คณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี นำโซเชียล แล็บ ขับเคลื่อนการเรียนในยุค 4.0 ส่งนักศึกษาปี 3 ลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชนแก้ปัญหาการตลาด

การเรียนในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อการศึกษาในปัจจุบัน โดยเฉพาะศาสตร์ที่เกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ ยิ่งต้องได้รับการฝึกฝน ลงมือปฏิบัติ เติมเต็มประสบการณ์ที่เข้มข้น เพื่อจะเป็นนักบริหารอย่างมืออาชีพต่อไป โดย ผศ.ดร.นาถรพี ชัยมงคล คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี ได้ริเริ่มนำห้องปฏิบัติการทางสังคมหรือ ‘โซเชียล แล็บ’ นำนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการตลาด มทร.ธัญบุรี ไปช่วยเหลือชุมชนแก้ปัญหาการตลาด สะท้อนผลงานผ่านการจัดนิทรรศการ ‘มาร์เก็ตติ้งเดย์ 2018’ ที่ผ่านมา // “ปิ่น” สรินภัสร์ อัครวีรนนท์ หนึ่งในทีมนักศึกษา ที่ได้โจทย์ลงพื้นที่วิสาหกิจชุมชนอรรถวีร์ ขนมกง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า กลุ่มตนเองได้ช่วยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ทำการตลาดออนไลน์ จัดแสดงสินค้าตามงานต่างๆ สำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์นั้น กลุ่มตนเองได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ในงานมาร์เก็ตติ้งเดย์ 2018 “บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้ง มีบทบาทด้านการสื่อสารการตลาด” จึงได้ปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้ดึงดูดความสนใจ ตอบโจทย์ทั้งเจ้าของผลิตภัณฑ์และผู้บริโภค โดยเลือกนำเสนอความเป็นไทย ตามลักษณะของผลิตภัณฑ์ ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้ยังได้รับคำแนะนำจากอาจารย์ที่ปรึกษาด้วย ตนชอบการเรียนลักษณะนี้ เนื่องจากเรียนแล้วสามารถนำความรู้มาใช้ได้จริง และได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม การช่วยเหลือระหว่างกันและกัน ขอบคุณวิสาหกิจชุมชนอรรถวีร์ ขนมกง ที่ให้ความอนุเคราะห์และเปิดใจเรียนรู้ไปด้วยกัน รวมถึงขอส่งกำลังใจให้วิสาหกิจชุมชนทุกรายโดยเฉพาะขนมไทยโบราณ ให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง ปรับตัวก้าวทันสังคมและดำเนินต่อไปได้