นักศึกษาสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ มทร.อีสาน ออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชนะใจกรรมการ เตรียมปล่อยใช้งานเร็ว ๆ นี้

นายณัฐพงศ์ รามมะมะ นักศึกษาสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรมและออกแบบอุตสาหกรรม มทร.อีสาน คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดสติ๊กเกอร์ไลน์และธีม สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ประเภทบุคคลทั่วไป
.
โดย นายณัฐพงศ์ เปิดเผยถึงการประกวดในครั้งนี้ว่า เมื่อทราบข่าวว่าทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว มีการประกวดออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์และธีม ในหัวข้อ “ครอบครัวสัตว์ป่า” เริ่มแรกก็มีความสนใจ และเนื่องจากสาขาที่เรียนได้มีการสอนเกี่ยวกับการออกแบบสื่อต่าง ๆ อยู่แล้ว จึงมีทักษะและมีความมั่นใจที่จะส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด โดยได้มีการทำการบ้านและศึกษาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสวนสัตว์เปิดเขาเขียวมากพอสมควร จากนั้นก็นำมาเชื่อมโยงกับหัวข้อที่ทางคณะกรรมการกำหนดให้ จึงเกิดเป็นแนวคิดในการออกแบบโดยใช้สีและเส้นของตราสัญลักษณ์สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มาลดทอนเป็นลวดลายให้กับชุดของสัตว์ 4 พี่น้อง โดยแต่ละตัวละครได้แรงบันดาลใจจากสัตว์ที่อยู่ในโซนต่าง ๆ ได้แก่ ฮิปโปโปเตมัส และ ยีราฟ มาจากโซน “แอฟริกัน ซาวันน่า” เสือโคร่ง จากโซน “หุบเสือป่า” และ นกเงือก จากโชน “Bird Aviary” ซึ่งลักษณะของตัวละครสร้างออกมาในรูปแบบให้เข้าถึงง่าย มีความน่ารักและเป็นมิตร โดยให้สัตว์ทั้ง 4 ตัว เป็นพี่น้องที่มีความสุขอยู่ในบ้านหลังใหญ่ที่เรียกว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยความอบอุ่น
.
นายณัฐพงศ์ กล่าวอีกว่า รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ผลงานออกแบบเป็นที่ชื่นชอบ และได้รับคัดเลือกให้ชนะเลิศการประกวดในครั้งนี้ พร้อมกับได้รับเงินรางวัลอีกจำนวน 10,000 บาท ซึ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ การที่ผลงานของจะถูกนำมาใช้งานจริง ภายใต้ลิขสิทธิ์ของทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยจะเปิดให้ใช้งานในเร็ว ๆ นี้
.
จิตสุภา ประหา ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน