CinemaCafe l Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga (ผู้กำกับ David Dobkin, 2020) และ Burden (dir. Andrew Heckler, 2020)

https://www.facebook.com/RMUTTRadio/videos/289126099013916/
#CinemaCafe l Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga (ผู้กำกับ David Dobkin, 2020) และ Burden (dir. Andrew Heckler, 2020)
.
Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga (ผู้กำกับ David Dobkin, 2020)ภาพยนตร์ที่นำเสนอเรื่องราวการเดินทางเพื่อเข้าสู่เวทีการประกวดดนตรีสุดยิ่งใหญ่ประจำยุโรปหรือ Eurovision Song Contest ของนักร้องดูโอหนุ่มวัยกลางคนที่มีความฝันอยากยืนบนเวที Lars Erickssong (รับบทโดย Will Ferrell) และนักร้องสาวสวยเสียงทรงพลัง Sigrit Ericksdottir (รับบทโดย Rachel McAdams) ที่ต้องฝ่าฝันอุปสรรคมากมายจนกว่าจะได้เป็นตัวแทนของประเทศ Iceland และได้เข้าไปยืนบนเวทีการประกวด การได้รับการดูถูกจากคนในเมืองรวมทั้งพ่อของ Lars นอกจากนี้ภาพยนตร์นำเสนอบทเพลงรีมิกซ์ที่ร้องนำโดยผู้ชนะเวทีการประกวดจากประเทศต่างๆ ด้วย
.
Burden (dir. Andrew Heckler, 2020) ภาพยนตร์ที่สร้างจาก เรื่องจริง ของ Mike Burden เด็กกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูจาก Tom Griffin ผู้นำกลุ่ม Ku Klux Klan ที่ South Carolina Town ภาพยนตร์เริ่มต้นเมื่อ Griffin ปรับปรุงโรงภาพยนตร์เก่าเพื่อสร้างร้าน Redneck สำหรับเป็นพิพิธภัณฑ์และขายของที่ระลึกของกลุ่ม Ku Klux Klan ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับคนอัฟริกันอเมริกันในเมืองนี้เป็นอย่างยิ่ง ทำให้สาธุคุณ David Kennedy เป็นแกนนำประท้วงอย่างสันติ ในขณะเดียวกัน Burden ที่อยู่ในกลุ่ม Ku Klux Klan พบรักกับ Judy และทำให้ความคิดเหยียดผิวเปลี่ยนไป ส่งผลให้ Burden และ Judy ต้องไปพึ่งพา ครอบครัวสาธุคุณ Kennedy ภาพยนตร์เล่าเรื่องอย่างเรียบง่ายและสามารถนำเสนอปัญหาการเหยียดสีผิวในสังคมอเมริกันได้อย่างชัดเจน
.
ออกอากาศ[31 กรกฎาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio