มทร.ล้านนา เดินหน้าจัดเวทียกระดับ ค้นหาอัตลักษณ์ชุมชนบ้านมอญ จ.เชียงใหม่ ตามแนว 5P


ผศ.ดวงพร อ่อนหวาน หัวหน้าศูนย์จัดการข้อมูลเพื่อการวิจัยและพัฒนาศักยภาพชุมชน คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และคณะ เป็นวิทยากรจัดกิจกรรมเวทียกระดับแผนการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ณ บ้านมอญ หมู่ที่ 2 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคม 2561

ผศ. ดวงพร เปิดเผยว่า “กิจกรรมเวทียกระดับแผนการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP อยู่ภายใต้โครงการยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าหมายเฉพาะและประชาสัมพันธ์ภาคเหนือ จัดขึ้นเพื่อค้นหาอัตลักษณ์ชุมชนตามกรอบแนวทาง 5Ps Model ประกอบด้วย People Product Promotion Price Place ซึ่งเมื่อเราดำเนินงานตามกรอบนี้แล้ว จะสามารถกำหนดรูปแบบการจัดทำกิจกรรมและการจัดทำแผนการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวได้ ซึ่งชุมชนบ้านมอญ หมู่ที่ 2 อ.สันกำแพง มีศักยภาพเหมาะแก่การเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวคุณภาพ เนื่องจากมีทรัพยากรการท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลาย ทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีชื่อเสียง กาละแมทิพย์เสวย กาละแมพรรณี อาหารพื้นเมือง แหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ”

เวทียกระดับแผนการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่มเป้าหมายเฉพาะและประชาสัมพันธ์ภาคเหนือ โดยในภาคเหนือมี 3 จังหวัดที่เข้าร่วมโครงการ คือ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน และน่าน