SME CHAMPION : มองการตลาดแบบ Netflix ในยุคของการดูหนังออนไลน์

SME CHAMPION : มองการตลาดแบบ Netflix ในยุคของการดูหนังออนไลน์

Netflix แอพพลิเคชั่นดูหนังจากต่างชาติที่มีบทบาทกับการเข้าถึงคนหลายวัยในแถบเอเชีย รวมถึงประเทศไทย โดยจับกระแสเทศกาลหลักในช่วง “ปีใหม่” มาสร้างจุดขายในการกล้าลงทุนทุ่มงบประมาณซื้อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ตามจุดทางออกมุ่งหน้าสู่หัวเมืองแต่ละภาค จนปรากฎการณ์พูดคุยกันในสื่อสังคมออนไลน์

นอกจากนี้ Netflix ไม่ได้มองผู้ให้บริการรายอื่นเป็นคู่แข่ง แต่สิ่งที่เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวคือ การนอนหลับของคน เพราะยิ่งคนนอนมากเท่าไหร่ การที่คนจะดูหนังผ่านแอพฯ ก็จะน้อยลง อีกอย่างในปัจจุบันทาง Netflix จับกระแสความนิยมของกลุ่มคนเอเชีย รวมถึงคนไทยได้ว่าชื่นชอบหนังในแนวไหน

จึงทำให้เราได้เห็นว่ารูปแบบการมองธุรกิจ สร้างภาพลักษณ์เพื่อให้คนรู้จักตัวตนของ Netflix เพิ่มมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การที่จะทำโมเดลการตลาดได้แบบนี้ จะต้องเป็นธุรกิจขนาดใหญ่พอสมควร หรือไม่ก็อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์ บริการที่มีความโดดเด่น เป็นที่จับตามอง และสื่อสารให้ตรงกลุ่มมากที่สุด

#SME_Champion 19.30-20.00 โดย ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร และ ปิยะพงษ์ เคนทวาย