อาจารย์และนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน รวมพลังสร้างอาคารเรียนเพื่อน้องให้กับโรงเรียนบ้านโนนประดู่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2563 ผู้ช่วยศาสตราจารย์วัชรพล นาคทอง รองคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน พร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษาสาขาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน ดำเนินการส่งมอบ “อาคารเรียน” ในนามคณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.อีสาน ให้แก่ โรงเรียนบ้านโนนประดู่ ตำบลวังโรงใหญ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
.
สำหรับ “อาคารเรียน” ที่ส่งมอบในครั้งนี้ ดำเนินการสร้างโดย คณะอาจารย์และนักศึกษาสาขาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา โดยเริ่มต้นก่อสร้างตั้งแต่เดือน มีนาคม – สิงหาคม 2563 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหลาย ๆ ภาคส่วน ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมใจของทั้งอาจารย์และนักศึกษาในการก่อสร้าง ภายใต้การออกแบบอาคารโดยผู้เชี่ยวชาญ และการควบคุมงานโดยอาจารย์ประจำสาขาวิศวกรรมโยธา ซึ่งมีนักศึกษาเป็นผู้ลงมือปฏิบัติโดยใช้ทักษะความรู้เฉพาะทางจากการเรียนในห้องเรียนสู่การลงมือปฏิบัติงานจริง เพื่อให้อาคารออกมาสมบูรณ์และได้มาตรฐาน ซึ่งสิ่งสำคัญจากการก่อสร้างอาคารในครั้งนี้ คือ ได้ส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้มีจิตอาสาต่อส่วนรวมและสังคม ทำความดีสร้างคุณค่าและประโยชน์ต่อสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน สู่การเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติคุณภาพชั้นสูงที่มีคุณธรรมนำใจ และจะก้าวสู่การเป็นวิศวกรที่ดีของสังคมในอนาคต
.
จิตสุภา ประหา ประชา สัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน