นักศึกษา มทร.ศรีวิชัยตรัง ร่วมออกแบบต่อยอด และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่จากเครื่องจักสาน “เตยปาหนันบ้านดุหุน” หนึ่งในโอทอปชื่อดังของ อ.สิเกา ให้เป็นชุดกระเป๋าแฟชั่นแสนสวย และเก๋ไก๋

งานพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว นำโดย นายปิยะพัฒน์ ช่วยอินทร์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานักศึกษา วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้นำทีมบุคลากร พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษา ลงพื้นที่เก็บข้อมูลและดำเนินกิจกรรมตามโครงการส่งเสริม หัตถกรรมพื้นถิ่นสู่วิสาหกิจ วัฒนธรรม เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.สิเกา จ.ตรัง รวมทั้งถ่ายทอด องค์ความรู้กรรมวิธีแปรรูป และสร้างสรรค์ ศิลปหัตถกรรมเครื่องจักสานเตยปาหนัน เพื่อให้กลุ่มเยาวชนเหล่านี้ได้ฝึกปฏิบัติการจักสานเตยปาหนันในระดับเบื้องต้น เป็นการปลูกฝังการให้ความสำคัญต่อภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งเป็นการฝึกสมาธิให้แก่นักศึกษาได้เป็นอย่างดีด้วย ณ วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์เตยปาหนันบ้านดุหุน ต.บ่อหิน อ.สิเกา จ.ตรัง
.
สำหรับกิจกรรมดังกล่าว เกิดขึ้นโดยแนวคิดจากผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ภายใต้ความร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนเตยปาหนันบ้านดุหุน เพื่อออกแบบต่อยอด และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่จากเครื่องจักสานเตยปาหนัน หนึ่งในโอทอปชื่อดังของ จ.ตรัง ให้เป็นชุดกระเป๋าแสนสวย และเก๋ไก๋