กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จับมือ มทร.ธัญบุรี แถลงความสำเร็จ เครือข่าย ‘ผู้ให้บริการเครื่องจักรกลทางการเกษตร’ เดือนสุดท้ายจับคู่ธุรกิจได้มากถึง 102 คู่

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แถลงความสำเร็จกิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ให้บริการเครื่องจักรกลทางการเกษตร ณ ศูนย์นวัตกรรมและความรู้ ชั้น 7 อาคารบางซื่อจังชั่น กทม. โดยมี ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ ดร.อริยาพร อำนรรฆสรเดช ผู้อำนวยการกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม และผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี ร่วมแถลงความสำเร็จ โดย ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า เครือข่ายผู้ให้บริการเครื่องจักรกลทางการเกษตร มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวม ศึกษา วิเคราะห์และจัดทำข้อมูลทั้งผู้ให้บริการเครื่องจักรด้านการเกษตรและความต้องการของเกษตรกร
.
ผลสำเร็จของกิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ให้บริการเครื่องจักรกลทางการเกษตรที่ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม แล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2563 มีผู้ประกอบการทั้งผู้ขายและผู้ให้บริการด้านเครื่องจักรกลทางการเกษตรให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก มีผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก 18 รายหลัก มีบริษัทที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมการเกษตรเชื่อมโยงธุรกิจ 350 ราย เพิ่มช่องทางการเลือกใช้เครื่องจักรกลและเทคโนโลยีทางเกษตรในรูปแบบของ Website: iaid.in.th และ Smart IAID Application แก่เกษตรกรอย่างทั่วถึง ผลจากการใช้ Smart IAID App. เพียงช่วงเดือนสุดท้ายของกิจกรรมพบว่า มีจำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับประโยชน์จากการจับคู่ธุรกิจมากถึง 102 คู่ มูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท ผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ 06 1240 2266
.
พรทิพย์ อุ่นชาวนา สถานีวิทยุ มทร.ธัญบุรี รายงาน