วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ Arduino เบื้องต้น ร.ร.เทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์

คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ Arduino เบื้องต้น ให้กับนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 2 วัดกะพังสุรินทร์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง โดยมี ผศ.กิตติกร ขันแกล้ว เป็นประธานในการเปิดโครงการและมอบของรางวัลให้กับนักเรียนที่ได้รับรางวัลจากการประกวดแข่งขันหุ่นยนต์ Arduino และ ให้ความรู้อบรมฝึกทักษะตั้งแต่ภาคทฤษฎีและปฏิบัติโดย ผศ.นเรศ ขวัญทอง หัวหน้าสาขาวิศวกรรม ในนามหัวหน้าโครงการ คณาจารย์ และนักศึกษา สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้และทักษะ โดยสามารถนำความรู้ไปวิเคราะห์เพื่อออกแบบและพัฒนาหุ่นยนต์อัจฉริยะเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้การฝึกอบรมระบบ STEM ได้
.
ทั้งนี้ ในการอบรมทางอาจารย์ได้สอนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไมโครคอนโทรลเลอร์ หลักการทำงานวิธีการประยุกต์นำไปใช้งานของไมโครคอนโทรลเลอร์ การคิดวิเคราะห์และฝึกออกแบบการทำงานของอุปกรณ์คอนโทรลเลอร์ร่วมกับการใช้งานเซนเซอร์ประเภทต่าง ๆ เพื่อให้ได้แนวคิดในการแก้ปัญหางานต่างได้ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และต่อยอดความรู้ในการศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีได้