นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ มทร.ล้านนา ลำปาง จัดกิจกรรม Young Entrepreneur ep.3 Street Food บูรณาการระหว่างศาสตร์บริหารธุรกิจ

นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกการจัดการธุรกิจและวิชาเอกการตลาด คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง จัดโครงการ “Young Entrepreneur ep.3 Street Food” บูรณาการศาสตร์ด้านการบริหารธุรกิจ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
.
ดร.สุเทพ ทองมา ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนา ลำปาง กล่าวว่า การส่งเสริมให้นักศึกษาได้พัฒนาความรู้ความสามารถในรูปแบบต่างๆทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน เป็นหนึ่งในกระบวนการเรียนรู้และสร้างโอกาสให้นักศึกษามีทักษะในศตวรรษที่ 21 การจัดโครงการนี้นับเป็นกิจกรรมที่ทำให้นักศึกษาในหลักสูตรการจัดการและการตลาดได้มีการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของบัณฑิตให้เป็นผู้มีความรอบรู้ มีความเป็นเลิศทางวิชาชีพเพื่อพัฒนาประเทศ เป็นบัณฑิตนักปฏิบัติอย่างแท้จริง และนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติ เพื่อพัฒนาบัณฑิตสู่ความเป็นเลิศทางวิชาชีพ และเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติต่อไป
.
ด้านนางสาวฐาปณี ภูตาสืบ นักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ (การจัดการธุรกิจ) กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นการบูรณาการศาสตร์ทางด้านบริหารธุรกิจเข้าด้วยกัน โดยมีนักศึกษา วิชาเอกการจัดการธุรกิจและวิชาเอกการตลาดที่เรียนในรายวิชาการจัดการธุรกิจขนาดย่อมและวิชาธุรกิจเพื่อสังคมร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อนำความรู้ที่ได้ศึกษามาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติให้สอดคล้องกับวิชาในหลักสูตร”
.
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การออกบูธขายสินค้าจากนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจ วิชาเอกการจัดการธุรกิจ และวิชาเอกการตลาด การแข่งขันดนตรีโฟล์คซอง และการแข่งขันดนตรีลูกทุ่งประกอบหางเครื่อง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 250 คน
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน