CinemaCafe l The Devil all the Time และ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน


#CinemaCafe l The Devil all the Time (ผู้กำกับ Antonio Campos, 2020) และ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน (กำกับ ทรงยศ สุขมากอนันต์, 2554)
.
The Devil all the Time (ผู้กำกับ Antonio Campos, 2020) ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกัน เขียนโดย Donal Ray Pollock และเป็นผู้เล่าเหตุการณ์ในภาพยนตร์ เริ่มจากครอบครัวพ่อแม่ลูกที่ประกอบด้วยคุณพ่อทหารหนุ่มที่กลับจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้พบรักกับคุณแม่ สร้างครอบครัว จนกระทั่งมีลูกชายที่ชื่อ Arvin Eugene Russell (รับบทโดย Tom Holland) แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ Arvin ต้องไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของย่าที่มีน้องสาวต่างบิดามารดาอาศัยอยู่ด้วย เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมาย หลาย ๆ เหตุการณ์ตั้งคำถามกับความเชื่อทางศาสนาและศรัทธาที่เกิดจากประชาชน การปรากฎตัวของสาธุคุณเพรสตัน (รับบทโดย Robert Pattinson) เป็นอีกฉนวนหนึ่งที่ทำให้ Arvin ต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมที่ไม่อาจคาดคิด
.
Top Secret วัยรุ่นพันล้าน (กำกับ ทรงยศ สุขมากอนันต์, 2554) ภาพยนตร์วัยรุ่น สร้างจากชีวิตจริงของ ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เจ้าของธุรกิจพันล้าน สาหร่ายทอด เถ้าแก่น้อย เป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจและให้กำลังใจสำหรับคนที่กำลังท้อแท้ ภาพยนตร์เล่าเรื่องของ ต๊อบ นับตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยมที่ติดเกมออนไลน์และเล่นจนสามารถขายของผ่านเกม จนกระทั่งสามารถซื้อรถยนต์มาขับตั้งแต่เป็นนักเรียนและเมื่อมัวแต่เล่นเกม จึงทำให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยของรัฐไม่ได้ก็ต้องมาเรียนมหาวิทยาลัยเอกชน และ ต๊อบก็ทำธุรกิจต่างๆเพื่อหาเงินเรียนหนังสือ ตั้งแต่ ขายเครื่องเล่น ดีวีดี ขายเกาลัดคั่ว จนกระทั่งขายสาหร่ายทอด เพื่อที่จะใช้หนี้ให้กับครอบครัว ภาพยนตร์จะนำเสนอการต่อสู้อย่างล้มลุกคลุกคลานของวัยรุ่นคนหนึ่งที่ต้องการจะกู้สถานการณ์ทางการเงินของครอบครัว จากความล้มเหลวสู่ชัยชนะเพราะเขาสู้ไม่ถอย โดยมีคำพูดจากต๊อบ คือ “ ทุกครั้งที่เจอปัญหา ห้ามหมดกำลังใจเป็นอันขาด เพราะถ้าเรายอมแพ้ เกมจะจบทันที”
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 23 ตุลาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio