มทร.อีสาน ผสานความร่วมมือ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สพธอ. และ ๓ มหาวิทยาลัย สร้างคนพาณิชย์เสริมเศรษฐกิจชุมชน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เข้าร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการพัฒนาและสร้างกำลังคน (Workforce) ด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนชุมชน ระหว่าง มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในฐานะรองประธานกรรมการที่ปรึกษา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้
.
สำหรับการจัดทำความร่วมมือนี้ มีความประสงค์ที่จะร่วมมือกันดำเนินงานด้านพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านดิจิทัลและธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงาน ตลอดจนการถ่ายทอดองค์ความรู้และนำเทคโนโลยีสู่การใช้ประโยชน์ให้กับชุมชนและกลุ่มเป้าหมายในระดับภูมิภาคและส่วนท้องถิ่น ที่สอดคล้องกับการพัฒนา Digital Economy ของประเทศ โดย มทร.อีสาน เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่มีวิทยาเขตครอบคลุมทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีความพร้อมทั้งบุคลากรที่มีองค์ความรู้เฉพาะทาง นักศึกษาและบัณฑิตที่มีคุณภาพ ผ่านการฝึกฝนทักษะเรียนรู้แบบบูรณาการองค์รวมร่วมกับชุมชนในทุกหลักสูตร พร้อมมีทรัพยากรทางเทคโนโลยีสารสนเทศและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย โดยจะช่วยในการสร้างองค์ความรู้แก่ประชาชนพื้นที่ภาคอีสาน ให้สามารถทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น
.
วราภรณ์ นามบุตร
งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน
รายงาน