CinemaCafe l Three Identical Strangers (ผู้กำกับ Tim Wardle, 2018) และ A Mermaid in Paris (รักเธอเมอร์เมด dir. Mathian Malzieu, 2020)

#CinemaCafe l Three Identical Strangers (ผู้กำกับ Tim Wardle, 2018) และ A Mermaid in Paris (รักเธอเมอร์เมด dir. Mathian Malzieu, 2020)
.
Three Identical Strangers (ผู้กำกับ Tim Wardle, 2018) สารคดีนำเสนอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของแฝดสาม Edward Galland, David Kellman และ Robert Shafran ที่มีชื่อและนามสกุลไม่เหมือนกัน เนื่องจากทั้งสามเป็นลูกบุญธรรมในครอบครัว จนกระทั่ง Robert ในวัย 19 ปี พบโดยบังเอิญว่าตัวเองมีแฝดที่หน้าตาเหมือนกัน เมื่อข่าวการค้นพบแฝดที่พลัดพรากจากกันไปได้แพร่สะพัดไปตามสื่อต่าง ๆ David จึงได้รู้ว่าเขาก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสัมพันธ์กับแฝดทั้งสองคนนี้ ในที่สุดแฝดสามก็มีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ แต่เหตุการณ์จะพลิกผันอย่างไร แฝดทั้งสามสามารถเติบโตในครอบครัวที่มีสถานะทางสังคมและเศรษฐกิจแตกต่างกันได้อย่างไร การเลี้ยงดูกับยีนส์ที่ติดตัวมาแต่กำเนิดจะส่งผลอย่างไรต่อการเจริญเติบโตและพฤติกรรมของมนุษย์ ติดตามเรื่องราวตอนจบที่อาจทำให้คนดูอ้าปากค้างได้
.
A Mermaid in Paris (รักเธอเมอร์เมด dir. Mathian Malzieu, 2020) ภาพยนตร์ฝรั่งเศสแนว Romantic Comedy ว่าด้วยความรักระหว่าง กัสปาร์ หนุ่มนักร้องอาภัพรัก กับ ลุลา เงือกสาวตัวสุดท้ายที่บาดเจ็บมาเกยตื้นริมฝั่งแม่น้ำเซน เงือกสาวลุลามีเสียงไพเราะจนสามารถทำให้ชายหนุ่มทั่วไปหลงรักและตายในที่สุด ยกเว้น กัสปาร์ที่ไม่มีความรักเหลือให้ใครจึงรอดตายจากเสียงของนางเงือก เขาดูแลนางเงือกจนเธอแข็งแรงและความรักก็เริ่มต้นขึ้น Production Design ของภาพยนตร์นำเสนอในลักษณะ Animation ในช่วงเริ่มต้นและตอนจบ โดยเริ่มจากภาพในหนังสือนิทานสำหรับเด็กแบบ Pop up และตลอดเรื่องคุมโทนเป็นนิทาน ที่น่ารักและเหนือจริง มีเพลงประกอบที่ไพเราะ รวมทั้งภาพของกรุง Paris ที่สวยงามและ Romantic ชวนฝัน
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 18 ธันวาคม 2563 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio