CinemaCafe l The Alienist และ The Host อสูรนรกกลายพันธุ์

#CinemaCafe l The Alienist (2018, 2020) และ The Host (อสูรนรกกลายพันธุ์ dir. Bong Joon-ho, 2006)
.
The Alienist (2018, 2020) ซีรีย์ดราม่าย้อนยุค สร้างจากนิยายในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Caleb Carr เมื่อปี 2537 นำเสนอเรื่องราวของการสืบสวนหาฆาตกรต่อเนื่องในเมืองนิวยอร์คในช่วงยุค 90s เหตุการณ์เศร้าสลดเมื่อเด็กชายที่ทำงานตามท้องถนนถูกฆ่าอย่างไร้ร่องรอย ทีมผู้ไขปริศนาประกอบด้วย นักจิตวิปลาส (The Alienist) Dr. Laszlo Kreizler รับบทโดย Daniel Bruhl นักวาดภาพประกอบให้หนังสือพิมพ์ New York Times ที่ชื่อ John Schuyler Moore รับบทโดย Luke Evans และ Sara Howard สุภาพสตรีคนแรกที่ทำงานในกรมตำรวจ NYPD รับบทโดย Dakota Fanning ซีรีย์ดูสมจริงเพราะได้ผนวกเหตุการณ์จริงและบุคคลที่มีตัวตนจริง เข้มข้นด้วยเรื่องราวของสิทธิสตรี การเหยียดเชื้อชาติ จิตวิทยา การแบ่งชนชั้น อิทธิพลและการคอร์รัปชั่นในสังคม
.
The Host (อสูรนรกกลายพันธุ์ dir. Bong Joon-ho, 2006) ภาพยนตร์เกาหลี จากผู้กำกับชื่อดัง Bong Joon-ho ที่สร้างปรากฏการ Parasite ที่กวาดรางวัลในหลายเวทีประกวด เรื่อง The Host หรือ อสูรนรกกลายพันธุ์ เป็นผลงานอันดับสามต่อจากเรื่อง Memories of Murder (2003) ที่เพิ่งกลับมาฉายในไทยเมื่อปลายปี 2563
The Host เป็นเรื่องของสัตว์ประหลาดที่ปรากฏตัวที่แม่น้ำ Han โดยนำเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น ในปี 2000 เมื่อ Mr. Albert L. McFarland เจ้าหน้าที่กองทัพสหรัฐอเมริกาที่ประจำกรุงโซล สั่งให้กำจัดสารเคมี Formaldehyde หมดอายุทิ้งลงแม่น้ำ Han จนทำให้เกิดมลภาวะ ใน The Host ได้นำเหตุการณ์นี้มาต่อยอดให้เกิดสัตว์กลายพันธุ์ ออกอาละวาดกินคน ส่งผลให้ ครอบครัวที่เปิดร้านขายอาหารเล็กๆ ประกอบด้วย พ่อ Park Gang-du ที่เป็นคนที่ไม่เอาไหน น้องชายนักศึกษา น้องสาวนักกีฬายิงธนูเหรียญทองแดงโอลิมปิก และคุณปู่ ต้องรวมตัวกัน ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เอาตัวเด็กน้อย Hyun-seo ศูนย์รวมความรักของครอบครัวนี้ ไปเก็บซ่อนไว้ในท่อระบายน้ำ
ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาการคอรัปชั่นและความชั่วร้ายของรัฐบาลที่ไม่สนใจประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อของสัตว์กลายพันธุ์ รวมทั้งความหวาดระแวงที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นศัตรูต่อกัน
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 10 มกราคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio