นักศึกษา มทร.ล้านนา จัดแสดงผลงานนิทรรศการการออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ New Normal

คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา จัดแสดงผลงานนิทรรศการสร้างสรรค์จากผลงานการออกแบบของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรออกแบบอุตสาหกรรม ณ อาคารภูมิปัญญาล้านนา คณะศิลปกรรมฯ มทร.ล้านนา (เจ็ดยอด) โดยเป็นการรวบรวมผลงาน โครงการของนักศึกษาออกแบบ อุตสาหกรรม ในรูปแบบการจัดนิทรรศการ สื่อสิ่งพิมพ์สูจิบัตร และการประชาสัมพันธ์ ในแนวคิด ผลิตภัณฑ์ New normal
.
ผศ.ดร.พีระ จูน้อยสุวรรณ คณบดีคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า “นิทรรศการในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมให้นักศึกษาหลักสูตรออกแบบอุตสาหกรรม ได้มีโอกาส สร้างสรรค์ผลงานโครงการ ออกแบบผลิตภัณฑ์ต้นแบบในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อที่จะสามารถนำมาใช้งานได้จริงในอนาคต โดยอาศัยบริบททางสิ่งแวดล้อมในช่วงเวลาปัจจุบันเป็นตัวกำหนดให้ออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมีที่นำมาจัดแสดงคือ การออกแบบและพัฒนาเก้าอี้สาธารณะพลังงานแสงโซล่าเซลล์ การออกแบบและพัฒนาชุดเสริมทักษะสำหรับผู้สูงอายุ การออกแบบและพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์กิจกรรมสำหรับเด็กนักเรียนประถมศึกษาตอนต้น (กรณีศึกษาโรงเรียนนานาชาติ) การออกแบบผลิตภัณฑ์เสริมทักษะอเนกประสงค์สำหรับเด็กช่วงอายุ 3-6 ปี การออกแบบและพัฒนาชุดอุปกรณ์ฟอกอากาศ และไล่แมลง แรงบันดาลใจจาก 12 นักษัตร การออกแบบและพัฒนาเครื่องฟอกอากาศ รักษ์โลกบนโต๊ะทำงาน”
.
ผู้สนใจสามารถชมผลงานและให้กำลังใจแก่นักศึกษาได้ที่ ลานนิทรรศการ บริเวณโถงชั้น 3 อาคารภูมิปัญญาล้านนา คณะศิลปกรรมฯ มทร.ล้านนา (เจ็ดยอด) ตั้งแต่บัดนี้ไปถึงวันที่ 28 มีนาคม 2564
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน