CinemaCafe l Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children และ Our Shining Days ศึกพลังดนตรี

#CinemaCafe l Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (2016, Tim Burton) และ Our Shining Days (ศึกพลังดนตรี dir. Ran Wang, 2017)
.
Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children (2016, Tim Burton)ภาพยนตร์แฟนตาซีที่ผลิตจากนิยายในชื่อเดียวกันแต่งโดย Ransom Riggs เมื่อปี 2011 ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กพิเศษที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่งบนเกาะอันห่างไกล ภายใต้การดูแลลของ Miss Peregrine (รับบทโดย Eve Green) ซึ่งเป็นผู้ใหญ่เพียงคนเดียวที่คอยดูแลพวกเขา จนกระทั่ง Jake (รับบทโดย Asa Butterfield) จะต้องเดินทางไปยังบ้านหลังนี้ตามคำสั่งของคุณปู่ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา จึงทำให้ Jake ได้พบกับกลุ่มเด็กพิเศษเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น Emma ผู้ควบคุมอากาศและลอยได้ หรือ Olive ผู้เสกไฟได้ Millard มนุษย์ล่องหน Enoch ผู้บังคับหุ่นเชิดได้ด้วยหัวใจ เป็นต้น ภาพยนตร์เล่าเรื่องตั้งแต่ก่อนที่ Jake จะเดินทางมายังบ้านเด็กประหลาด จนกระทั่งได้รู้จักกับเพื่อน ๆ ที่มีพลังแตกต่างกัน และท้ายที่สุดต้องต่อสู้กับพวกเหล่าวายร้ายพี่ตามล่าเด็กกลุ่มนี้
.
Our Shining Days (ศึกพลังดนตรี dir. Ran Wang, 2017) ภาพยนตร์วัยรุ่น Feel Good และการเปลี่ยนผ่านสู่วัยผู้ใหญ่ (Coming of Age) จากจีนแผ่นดินใหญ่ เล่าเรื่องการขับเคี่ยวกันระหว่างนักเรียนดนตรี สองกลุ่ม คือแผนกดนตรีสากลคลาสสิก และแผนกดนตรีจีนโบราณ ภาพยนตร์นำเสนอการทำให้ดนตรีจีนโบราณออกมาเป็นดนตรีร่วมสมัย สามารถเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ได้อย่างสนุกสนาน ร่วมกับวัฒนธรรมป๊อบ เช่น Net Idol, การ์ตูนมังงะ, และการแต่งการคอสเพลย์ คนดูจะได้พบกับความน่ารักของนักแสดงวัยรุ่น และการแสดงดนตรีจีนโบราณร่วมกับดนตรีคลาสสิกได้อย่างไพเราะ ในปี 2017 ภาพยนตร์ได้รางวัล China Movie Channel media Awards สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 18 เมษายน 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio