นักศึกษา มทร.ล้านนา คว้ารางวัลชนะเลิศการประกวดออกแบบสถานที่ทำงานภายในบ้าน Old familiarity to work in a new place

นักศึกษาหลักสูตรสถาปัตยกรรม ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดออกแบบสถานที่ทำงานภายในบ้าน Weera Phanich Design Award 2021 ภายใต้ Concept Work from Home “สร้างที่ทำงานภายในบ้าน ให้น่าอยู่” รุ่นนักเรียนนักศึกษา รับรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท
.
นางสาวปิยธิดา จันทร์ศรี เปิดเผยว่า “ผลงาน Old familiarity to work in a new place ความคุ้นเคยเดิมในการทำงานที่แห่งใหม่ เกิดจากแนวคิดในช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ หลายๆคน จะต้อง Work From Home จึงอยากจะทำพื้นที่ภายในบ้าน ให้มีออฟฟิศอยู่ มีพื้นที่ของโต๊ะทำงานส่วนตัว และมุมที่ได้เห็นข้างนอกบ้าง เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัด มีพื้นที่โต๊ะใหญ่สำหรับทำงานมือ D.I.Y ได้สะดวก และยังใช้เป็นที่นั่งประชุมเล็กๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ ที่จะทำไว้สำหรับการพักผ่อนสมองระหว่างทำงาน สามารถนั่งเล่น ดื่มกาแฟ อ่านหนังสือ มองดูธรรมชาติผ่านช่องหน้าต่างบานใหญ่อย่างเต็มที่ เพื่อให้มีความผ่อนคลาย และยังให้ความสำคัญในการตกแต่ง โดยให้มีต้นไม้สีเขียว เพื่อช่วยลดความเครียดได้อีกทางหนึ่ง”
.
สำหรับการประกวดในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย บริษัท วีระพานิช เชียงใหม่ จำกัด ร่วมกับ SCG Home Solution เป็นการประกวดออกแบบห้องทำงานภายในบ้าน เพื่อตอบโจทย์การทำงานแบบ Work from home ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน