CinemaCafe l New Amsterdam (ผู้สร้าง David Schulner, 2018-2019, 2019-2020) และ ซีรีย์ Versailles แวร์ซายส์

#CinemaCafe l New Amsterdam (ผู้สร้าง David Schulner, 2018-2019, 2019-2020) และ ซีรีย์ Versailles แวร์ซายส์
.
New Amsterdam (ผู้สร้าง David Schulner, 2018-2019, 2019-2020) ซีรีย์ 2 ซีซั่น แนวดราม่าการแพทย์ที่นำเสนอเรื่องราวของบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล New Amsterdam ในนิวยอร์ก โดยมีคุณหมอ Dr. Max Goodwin (รับบทโดย Ryan Eggold) ที่เพิ่งมารับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของโรงพยาบาล และต้องรับมือกับการทำงานของหมอและพยาบาลของทั้งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมี Dr. Lauren Bloom (รับบทโดย Janet Montgomery) หัวหน้าแผนกฉุกเฉิน ผู้ซึ่งมีอาการเสพยาแก้ปวดเกินขนาดจนต้องเข้ารับการรักษา Dr. Helen Sharpe (รับบทโดย Freema Agyeman) หัวหน้าแผนกวิทยามะเร็ง Dr. Floyd Reynolds (รับบทโดย Jocko Sims) ศัลยแพทย์หัวใจและหลอดเลือด หัวหน้าแผนกศัลยกรรมหัวใจ Dr. Iggy Frome (รับบทโดย Tyler Labine) จิตแพทย์ หัวหน้าแผนกจิตเวช และ Dr. Vijay Kapoor (รับบทโดย Anupam Kher) หัวหน้าแผนกประสาทวิทยา
ซีรีย์พูดถึงการทำงานในโรงพยาบาลของรัฐที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ การปรับเปลี่ยนการทำงานในองค์กรให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของโลก เพื่อให้สามารถมอบการรักษาพยาบาลที่ดีที่สุดและช่วยเหลือชีวิตของคนไข้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
.
Versailles (dir. Jail Lespert, Christoph Schrewe, Thomas Vin Cent, Daniel Roby, Mike Baker, Louis Choquette, Richard Clark, Edward Bazalegette, Peter Van Hees, 16 November 2015-21 May 2018) ซีรีย์ระดับ Big Production แนวประวัติศาสตร์ มีทั้งหมด 3 Season 30 ตอน สร้างจากเรื่องราวของ พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 เมื่อทรงเริ่มสร้างพระราชวัง แวร์ซาย ในปี 1667 ศูนย์กลางของเรื่อง คือ พระเจ้า Louis XIV (พระเจ้าหลุยส์ที่ 14) ในวัยหนุ่ม มีตัวละครที่รองลงมาและสร้างสีสันตลอด 3 season ก็คือ เจ้าชาย Phillppe น้องชายของ พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ที่เป็นเกย์ แต่ก็ต้องแต่งงานเพื่อมีทายาท ในขณะเดียวกันก็ยังมีคนรักที่เป็นชายอย่างเปิดเผย ในแต่ละ Season จะมีตัวละครฝ่ายหญิงที่มาสร้างสีสันและเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 และราชสำนัก
Season 1 เป็นช่วงเริ่มต้นจากการย้ายวังจากปารีสมาที่ แวร์ซาย ที่ห่างจากปารีส 20 กม. เคยเป็นที่พักสำหรับล่าสัตว์ของพระเจ้าหลุยส์ที่ 13 season นี้ จึงเป็นเรื่องของการออกแบบการสร้างพระราชวังที่สวยงามเพื่อให้เป็นศูนย์กลางของความงาม และเรื่องราวความรักของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 กับ เจ้าหญิง เฮนเรียตตาแห่งอังกฤษ (Henrietta of England) ที่เป็นชายาของน้องชาย
Season 2 เมื่อพระราชวังสร้างเสร็จ ก็จะเริ่มมีครอบครัวขุนนางเข้ามาพักที่แวร์ซายเป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องราวการชิงดีชิงเด่น มีการฆาตกรรม และการวางยาพิษ ในSeason 2 นี้ จะมี มาดาม เดอ มงเตสปอง (Marquise de Montespan) สนมเอก ที่ทะเยอทะยานและสร้างความขัดแย้งในราชสำนัก
Season 3 จะเน้นเรื่องราวของศาสนา มีการปราบปรามพวกนับถือ โปรเตสแตนด์ (Protestant) บุคคลที่ทรงอิทธิพลคือ Madame de Maintenon คนรักของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 เป็นคนที่ได้แต่งงานอย่างลับๆและไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นราชินี เรื่องราวตอนท้ายเป็นบทบาทของกลุ่มประชาชนที่เริ่มรวมตัวต่อต้านราชสำนัก
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 15 สิงหาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio