CinemaCafe l Good Boys (เด็กดีที่ไหน) และ Seoul Searching (ต่างขั้วทัวร์โซล )

#CinemaCafe l Good Boys (เด็กดีที่ไหน) (ผู้กำกับ Gene Stupnitsky, 2019) และ Seoul Searching (ต่างขั้วทัวร์โซล Dir. Benson Lee, 2015)
.
Good Boys (เด็กดีที่ไหน) (ผู้กำกับ Gene Stupnitsky, 2019) ภาพยนตร์เรื่องแรกของผู้กำกับ Gene Stupnitsky ที่บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนสนิทวัยเรียนชั้นป. 6 สามคนที่ประกอบด้วย Max (รับบทโดย Jacob Tremblay) ผู้ที่หลงชอบเพื่อนสาวในห้อง Lucas (รับบทโดย Keith L. William) เด็กชายใจบริสุทธ์ผู้รักความยุติธรรมและโกหกไม่เป็น แต่กลับค้นพบว่าพ่อและแม่ของตัวเองกำลังจะแยกทางกัน และ Thor (รับบทโดย Brady Noon) ผู้ที่มีความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลง และชอบแสดงความคูลหรือความเท่ของตัวเองด้วยการดื่มเบียร์ เมื่อทั้งสามอยากเข้าร่วมปาร์ตี้ (ที่อ้างว่าจะมีการจูบ) ที่จัดโดยเพื่อนผู้มีชื่อเสียงที่สุดในรุ่น การเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันจึงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขโมยโดรนของพ่อของ Max เพื่อหาข้อมูลเรื่องการจูบ แต่กลับเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของสาวข้างบ้าน หลังจากเกิดควาโกลาหลนทำให้ทั้งสามตัดสินใจแยกทางกัน Max จะได้ไปปาร์ตี้อย่างที่เขาต้องการหรือไม่ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป ภาพยนตร์นำเสนอมิตรภาพของเพื่อน (ในวัยเด็ก) ที่ตั้งชื่อแก๊งค์ของตัวเองว่า Bean Bag Boys ทั้งในมุมตลกและซาบซึ้งไปพร้อมๆ กัน
.
Seoul Searching (ต่างขั้วทัวร์โซล Dir. Benson Lee, 2015) ภาพยนตร์วัยรุ่นเกาหลี ที่สร้างโดยอิงจากเหตุการณ์จริงในยุค 80s เมื่อมีการจัดทัวร์วัฒนธรรมสำหรับเด็กวัยรุ่นเกาหลีที่ไปเติบโตที่ต่างประเทศ เนื่องจากครอบครัวได้อพยพหนีภาวะขาดแคลนและอันตรายในยุค 50s หลังสงครามเกาหลี (1950-1953) ภาพยนตร์เปิดฉากด้วยภาพยนตร์ข่าวในช่วงที่เกิดสงคราม และการอพยพของครอบครัวชาวเกาหลีที่ตั้งใจไปตั้งตัวในต่างประเทศ ตามด้วยภาพเหตุการณ์จริงของการทำโรงเรียนฤดูร้อนที่เกาหลี สำหรับให้เด็กๆที่เติบโตจากต่างประเทศได้เรียนรู้รากเหง้าของเกาหลี หลังจากนั้นก็เป็นการเปิดตัวตัวละครวัยรุ่นที่สนามบิน แต่ละคนก็จะมีลักษณะแตกต่าง เช่น ซิด จะแต่งตัวแบบพังค์ เกรซ สาวเปรี้ยวที่แต่งตัวแบบมาดอนน่า เซอร์ดิโอ ก็มาแนวหนุ่มลาตินจอมเจ้าชู้ และ คลอส มาในแนวหนุ่มยัปปี้ ที่เตรียมตัวเพื่อเป็นนายธนาคาร เรื่องราวทั้งหมดจึงเป็น Coming of Age เรื่องการเรียนรู้ของเหล่าเด็กวัยรุ่น และการทำความเข้าใจคนรุ่นพ่อแม่ที่จำเป็นต้องทำงานหนักมากๆ เพื่อให้ครอบครัวอยู่รอด หรือเด็กสาวที่แม่จำเป็นต้องส่งให้ไปเป็นลูกบุญธรรมชาวต่างชาติ บาดแผลของเด็กๆที่ต้องเป็นคนแปลกหน้าในประเทศที่ตัวเองอาศัย หรือบาดแผลที่คนรุ่นพ่อแม่ได้รับ ความเจ็บปวดทั้งหมดได้ค่อยๆเปิดเผย และถูกเยียวยาในตอนท้ายเรื่อง
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 22 สิงหาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio