CinemaCafe l Kate (2021) และ Hollywood ( 2020)

CinemaCafe l Kate (ผู้กำกับ Cedric Nicolas-Troyan, 2021) และ Hollywood (Dir. Ryan Murphy, Janet Mock, Michael Uppendahl, Daniel Minahan, และ Jessica Yu: 2020)
.
Kate (ผู้กำกับ Cedric Nicolas-Troyan, 2021) ภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวของมือปืนนักฆ่าสาว Kate (รับบทโดย Mary Elizabeth Winstead) เธอได้รับการฝึกฝนให้เป็นเพชรฆาตตั้งแต่เด็ก ๆ ทำงานตามคำสั่งจากองค์กรในพื้นที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้ดูแล Varrick (รับบทโดย Woody Harrelson) เป็นผู้สั่งสอนและมอบชีิวิตให้เธอ งานของ Kate ไม่เคยผิดพลาด แต่เหตุการณ์พลิกผันเมื่อเธอถูกสั่งให้สังหารยากูซ่าในโอซาก้า จนสุดท้ายเธอต้องการวางมือ แต่จู่ ๆ ก็ถูกวางยา และเมื่อเธอรู้ตัวว่าถูกลอบวางยาพิษ​ และเหลือเวลามีชีวิตอยู่ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เธอจึงต้องออกตามหาผู้ที่อยู่เบื้องหลังวางแผนวางยาเธอ โดยได้รับการช่วยเหลือจากหลานสาวของยากูซ่า Ani(รับบทโดย Miku Patricia Martineau) ภาพยนตร์แอ็คชั่นสไตล์จอห์นวิค แต่เป็นเวอร์ชั่นผู้หญิง ถึงแม้ฉากส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในญี่ปุ่น แต่กลับถ่ายทำในประเทศไทยที่สามารถสะท้อนความเป็นญี่ปุ่นได้ดี และยังมีฉากบู๊เท่ ๆ อีกหลายฉาก กรมการท่องเที่ยวแจ้งว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2562 และนำรายได้เข้าประเทศกว่า 400 ล้านบาท
.
Hollywood (Dir. Ryan Murphy, Janet Mock, Michael Uppendahl, Daniel Minahan, และ Jessica Yu: 2020) ซีรีย์จำนวน 8 ตอน Hollywood เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับยุคทองของฮอลีวูด ในช่วงเวลาหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในทศวรรษที่ 40s ซีรีย์นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และบุคคลที่มีจริงในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ แต่ผู้กำกับได้นำประวัติศาสตร์มารื้อถอนและสร้างใหม่ โดยสร้างสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอดีตของกลุ่มที่ถูกกีดกันในสังคม เรียกได้ว่าเป็นประชาชนชั้นสอง คือ ผู้หญิง คนอัฟริกันอเมริกัน คนเอเชีย เกย์ ผู้ชายขายบริการทางเพศ จะได้แจ้งเกิดในซีรีย์เรื่องนี้
เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อ Jack Castello ทหารปลดประจำการ หนุ่ม หล่อ และตกงาน มาลอสแอนเจลิส พร้อมภรรยา เพื่อเป็นดาราตามความใฝ่ฝัน แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสแม้แต่เป็นตัวประกอบ เมื่อหมดหนทาง ประกอบกับภรรยาท้องลูกแฝด Jack จึงต้องไปหา Ernest West เจ้าของปั๊มน้ำมัน ที่เบื้องหลังทำธุรกิจขายบริการทางเพศสำหรับสาวๆ และเกย์ แล้ว Jack ก็ได้พบกับ Archieเกย์หนุ่มผิวสีที่ต้องมาขายบริการเพื่อรอเวลาให้มีคนนำบทภาพยนตร์เรื่อง Peg ของเขาไปสร้าง จนกระทั่งพวกเขาได้พบกับผู้กำกับ Raymond ที่มี Camille ภรรยานักแสดงผิวสีที่ได้รับแต่บทสาวใช้มาตลอด ทั้งหมดได้รวมทีม โดยได้รับการสนับสนุนจาก Avis ภรรยาของเจ้าของ Ace Studio เรื่องราวทั้ง 8 ตอน ซึ่งเป็นเรื่องราวของกระบวนการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Peg ต่อมาเปลี่ยนเป็น Meg และการต่อสู้ของกลุ่มคนที่ไม่ได้อยู่บนบรรทัดฐานของสังคมอเมริกันในยุคสมัยนั้น
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 19 กันยายน 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe