คณะวิทย์ฯ มทร.ล้านนา จัดโครงการยกระดับกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกาแฟอาราบิก้าสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรในชุมชน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.)ล้านนา จัดโครงการยกระดับกระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกาแฟอาราบิก้าและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเกษตรในชุมชน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ (ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง) ระหว่างวันที่ 18 – 19 กันยายน 2564 ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
.
การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริมอาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัยให้นำองค์ความรู้ไปเผยแพร่ เพื่อยกระดับการแปรรูปผลิตภัณฑ์ให้ชุมชนได้มีสินค้าเกษตรในท้องถิ่นตามความต้องการของผู้บริโภค และสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้กับชุมชนได้มีช่องทางการเป็นผู้ประกอบการมากขึ้น ซึ่งมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน โดยมีการบรรยายในเรื่อง กระบวนการแปรรูปผลิตภัณฑ์สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์กาแฟตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน, การขายของออนไลน์อะไรดี, อยากขายของออนไลน์ เริ่มอย่างไร, การปฏิบัติการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากกาแฟอาราบิก้าจากท้องถิ่น สร้างเอกลักษณ์สินค้า เป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะตัว, การถ่ายภาพสินค้าเกษตรให้น่าดึงดูด และการใช้อุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพสินค้าเกษตรและอาหารแปรูปในตลาดออนไลน์
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน