มทร.ธัญบุรี ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดกิจกรรม “พัฒนาธุรกิจบริการเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อการเกษตร” ผลักดันมูลค่าซื้อขายทะลุ 11.7 ล้านบาท

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี แถลงความสำเร็จ กิจกรรมพัฒนาธุรกิจบริการเครื่องจักรและเทคโนโลยีทางการเกษตร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในรูปแบบออนไลน์ มีผู้ร่วมโครงการกว่า 200 คน เกิดมูลค่าการซื้อขายกว่า 11.7 ล้านบาท โดย รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในกิจกรรมพัฒนาธุรกิจบริการเครื่องจักรและเทคโนโลยีทางการเกษตร โครงการการส่งเสริมเกษตรอุตสาหกรรมครบวงจร กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมากและมีผู้ประกอบการหลักด้านอุตสาหกรรมการเกษตรที่ผ่านคัดเลือกกว่า 40 ท่าน รวมถึงมีสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการเกษตรในเครือข่ายกว่า 160 ท่านเข้าร่วม จนสามารถเกิดเป็นเครือข่ายได้อย่างสมบูรณ์แบบ
กิจกรรมหลักที่มหาวิทยาลัยได้ดำเนินการคือการสนับสนุนให้เกิดการจับคู่ธุรกิจการค้า การทำแผนกลยุทธ์ การวิเคราะห์และวางระบบฐานข้อมูล รวมถึงการออกแบบช่องทางการบริการในรูปแบบเว็บไซต์ เพื่อการค้นหาและการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์และจัดทำข้อมูลเชิงวิชาการด้านเทคนิค ตลอดจนการให้คำปรึกษาเป็นการเฉพาะ
.
ผู้ที่สนใจข้อมูลบริการเครื่องจักรและเทคโนโลยีทางการเกษตร สามารถดาวน์โหลด IAID Application และติดตามข่าวสาร กิจกรรม ความรู้ด้านการเกษตร ได้ที่ www.iaid.in.th และ https://www.facebook.com/SmartIAIDPlatform.
.
ณัฐพล ดีอุต วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน