มทร.ตะวันออก ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมเข้าแข่งขัน Nationnal U2T HACKATHON ทีมกองดินถิ่นดินปืน และ ทีมวังหว้า Go Green

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นายดนุชวัฒน์ สุวรรณศิลป์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ สถาบันวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วยคณะทำงาน ได้ลงพื้นที่ดูกิจกรรมของ U2T มหาวิทยาลัยสู่ตำบล และทีมงาน U2T HACKATHON จากสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (สป.อว.) ได้ลงพื้นที่เพื่อถ่ายทำคลิปโปรโมท U2T ” Nationnal U2T HACKATHON” ในวันที่ 15-19 พฤศจิกายน 2564 ซึ่ง มทร.ตะวันออก มี 2 ทีมที่ผ่านคัดเลือกระดับภาคตะวันออก คือ “ทีมกองดินถิ่นดินปืน X ทีมวังหว้า Go Green”
.
ในช่วงเช้าลงพื้นที่เยี่ยมชมและให้กำลังใจทีมกองดินถิ่นดินปืน ณ วัดกองดิน ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง และระดมความคิดร่วมกันระหว่างทีมงาน U2T ตำบลกองดิน ตำบลเขาน้อย ตำบลวังหว้า และตำบลห้วยยาง ในการนำเสนอผลงานเพื่อส่งเข้าประกวดในการแข่งขัน Nationnal U2T HACKATHON ระดับประเทศ ในหัวข้อ “การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมล้ำๆ ผ่าน AR” ปั่น เที่ยว กิน กองดิน ถิ่นดินปืน และนอกจากนี้ยังได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน อาทิ กะปิ ถั่วทอดสมุนไพร ผงปรุงรสกะออม ชา กระเป๋าสานงานแฮนด์เมด
.
ต่อจากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ได้เดินทางลงพื้นที่ ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อให้กำลังใจทีมวังหว้า Go Green และเยี่ยมชมวิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตรกรและวัฒนธรรมบ้านวังหว้า โดยชุมชนนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ กลุ่มเกษตรกร ได้นำผลผลิตมาดัดแปลงเป็นผลิตภัณฑ์ อาทิ กระถางเปลือกทุเรียน เบเกอรี่ที่ผลิตจากผงทุเรียน บราวนี่ผงทุเรียน ตลอดจนผลิตภัณฑ์แฮนด์เมด ตะกร้าสาน พรหมเช็ดเท้า
.
ปุณณภา เหลื่อมล้ำ มทร.ตะวันออก รายงาน