CinemaCafe l Army of Thieves (กำกับ Matthias Schweighöfer, 2021) และ Down Abbey (Created by Julian Fellowes, 2010-2015)

CinemaCafe l Army of Thieves (กำกับ Matthias Schweighöfer, 2021) และ Down Abbey (Created by Julian Fellowes, 2010-2015)
.
Army of Thieves (กำกับ Matthias Schweighöfer, 2021) ภาพยนตร์ภาคขยายจากเรื่อง Army of the Dead จากหนึ่งในตัวละครที่มีบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น และสามารถทำให้คนดูชื่นชอบและจดจำเขาได้ นั่นก็คือ ดีเทอร์ ซึ่งในเรื่องนี้ชื่อ Sebastian (รับบทโดย Matthias Schweighöfer) นักสะเดาะตู้นิรภัยมือฉมังชาวเยอรมัน (ซึ่งในเรื่องนี้รับบทเป็นผู้กำกับด้วย)
หนังภาคแยกที่เล่าเรื่องราวก่อนหน้าของดีเทอร์ ว่าเป็นมาอย่างไรก่อนจะมาร่วมทีมฝ่าฝูงซอมบี้ หนังใช้จุดเชื่อมโยงเรื่องตู้เซฟในตำนานจาก Army of the Dead ที่ดีเทอร์เห็นผังแล้วตัดสินใจเข้าร่วมทีมเสี่ยงตายแม้ว่าตัวเองจะกลัวซอมบี้ หนังย้อนเล่าประวัติความเป็นมาของนักสร้างตู้เซฟผู้ยิ่งใหญ่ในตำนาน ที่ก่อนตายได้สร้างตู้เซฟในซีรีส์ไว้ 5 ตู้
ดีเทอร์ตอนที่ยังอยู่ในเยอรมัน เขาเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารที่มีชีวิตน่าเบื่อไปวัน ๆ แต่กลับคลั่งไคล้เรื่องตู้เซฟในตำนานนี้มาก และฝึกสะเดาะตู้เซฟมาตั้งแต่เด็ก วันที่เขาตัดสินใจโพสต์เล่าตำนานตู้เซฟลงในยูทูบ จึงได้รับความสนใจจาก Gwendoline (รับบทโดย Nathalie
Emmanuel) อาชญากรสาวสวยผู้กำลังตามล่าหาตู้เซฟทั้ง 5 ตู้ในตำนานนี้เช่นกัน จึงได้ชักชวนดีเทอร์ให้เข้าร่วมทีมสะเดาะตู้เซฟ ทีมงานคุณภาพประกอบด้วย Korina แฮกเกอร์สาว Rolph คนขับรถที่เบื้องหน้าเป็นพนักงานรับรถ แต่เบื้องหลังเป็นนักซิ่ง และ Brad Cage อดีตแฟนหน่มนักบู๊ของ
Gwendoline ภาพยนตร์นำเสนอเรื่องราวการโจรกรรมตู้นิรภัยถึง 3 ตู้ในเรื่องเดียว ภาพสวยๆ ของตู้เซฟแต่ละตู้ ภาพ insert กลไกการทำงานของตู้เซฟซึ่งทำออกมาได้อย่างประณีตสมจริง
.
Down Abbey (Created by Julian Fellowes, 2010-2015) Series จากประเทศอังกฤษ ออกอากาศ ตั้งแต่ 2010- 2015 มีทั้งหมด 6 Season รวมทั้งหมด 52 ตอน เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลา 1912 – 1936 เล่าเรื่องราวของตระกูล Crowley ที่เป็นตระกูลขุนนางเก่าแก่ ครอบครองทรัพย์สมบัติมหาศาล แต่ปัญหาคือ ครอบครัวนี้ไม่มีทายาทที่เป็นผู้ชาย
มีแต่ลูกสาว 3 คน คนโตคือ Lady Mary, คนที่สอง คือ Lady Edith, และคนสุดท้องคือ Lady Sybil ปัญหาของครอบครัวนี้ คือต้องหาคู่ครองให้กับ Lady Mary ซึ่งต้องเป็นญาติทางฝ่ายพ่อเพื่อไม่ให้ทรัพย์สินตกไปอยู่กับตระกูลอื่น และเมื่อ Patrick คู่หมั้นของเธอ มีข่าวว่าเสียชีวิตเนื่องจากเดินทางไปกับเรือไททานิก ทำให้เธอจะต้องหาคู่ครองคนใหม่
เรื่องราวจะเป็นชีวิตของคนในตระกูลนี้ การหาคู่ครองให้กับสามสาว และการปรับตัวของตระกูลขุนนางเก่าแก่กับโลกที่เปลี่ยนไปสู่สมัยใหม่ ตัวละครหลักๆในเรื่องนี้ จะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่ม Up-stair คือเป็นกลุ่มครอบครัวขุนนาง และกลุ่ม Down-stair คือกลุ่มคนรับใช้ที่ทำงานชั้นล่างของปราสาท ทำหน้าที่รับใช้ทุกอย่าง ความสนุกของ Downton Abbey คือชีวิตของทั้งกลุ่มเจ้านาย
และกลุ่มคนรับใช้ที่แปรเปลี่ยนไปตามเหตุการณ์สำคัญของโลก เช่น เรือไททานิคล่ม, สงครามโลกครั้งที่ 1, ไข้หวัดสเปนระบาด, การก่อตั้งกลุ่มไอริสเสรี, การเลือกตั้งของผู้หญิง เป็นต้น นอกจากนั้นงาน Production ที่ยิ่งใหญ่โดยเฉพาะฉาก และ เครื่องแต่งกาย ก็ทำให้คนดูติดตามได้อย่างสนุกสนาน
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 21 พฤศจิกายน 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe