อธิการบดี มทร.ศรีวิชัย พร้อมด้วย อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง และติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ อนุรักษ์ ฟื้นฟู พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรัง

ศาสตราจารย์ ดร.สุวัจน์ ธัญรส อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.สมหมาย ผิวสะอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ให้เกียรติเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำราชมงคลตรัง (Trang Aquarium) และติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ อนุรักษ์ ฟื้นฟู พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรัง โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์มาโนช ขำเจริญ ผู้อำนวยการสถาบันทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง และคณะให้การต้อนรับ
.
ซึ่งโครงการพัฒนาศูนย์เรียนรู้ อนุรักษ์ ฟื้นฟู พะยูนและสัตว์ทะเลหายาก จ.ตรัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นำเสนอและได้รับการเห็นชอบจากที่ประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการจัดสร้างโรงพยาบาลสัตว์ทะเลหายากและหน่วยอนุบาลสัตว์น้ำ เป็นหน่วยงานด้านวิจัยและบริการทางวิชาการ เป็นสถานที่ในการฝึกอบรม จัดแสดงทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง และกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการจัดทำแบบรูปรายการสิ่งก่อสร้างและรายการครุภัณฑ์
.
ธนากร สิทธิสาร วิทยุราชมงคลศรีวิชัย รายงาน