CinemaCafe l The Fundamentals of Caring (2016) และ Meenakshi Sundareswar (2021)

CinemaCafe l The Fundamentals of Caring (กำกับ Rob Burnett, 2016) และ Meenakshi Sundareswar (กำกับ Vivak Soni, 2021)
.
The Fundamentals of Caring (กำกับ Rob Burnett, 2016) ภาพยนตร์แนว road comedy-drama สร้างจากหนังสือชื่อ The Revised Fundamentals of
Caregiving เขียนโดย Jonathan Evison นำเสนอเรื่องราว ของนักเขียนตกงาน Ben Benjamin (รับบทโดย Paul Rudd) ผู้อาศัยอยู่ที่เมืองซีแอตเทิล และต้องการหลีกเลี่ยงการหย่าขาดจากอดีตภรรยา
เขาไปเข้าเรียนคอร์สการเป็นผู้ดูแล (registered caregiver) และถูกว่าจ้างโดย Elso ผู้จัดการธนาคารชาวอังกฤษ และผู้เป็นคุณแม่ของเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่ชื่อ Trevor (รับบทโดย Craig Roberts)
ผู้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อมดูเชนหรือโรคกล้ามเนื้อลีบดูเชน (Duchenne muscular dystrophy: DMD) เป็นโรคทางพันธุกรรมที่ทำให้มีกล้ามเนื้อเจริญผิดเพี้ยน ถ่ายทอดทางโครโมโซม X แบบลักษณะด้อย (X-linked
recessive) มีลักษณะเฉพาะคือมีการเจริญผิดเพี้ยนของกล้ามเนื้อทำให้มีกล้ามเนื้อลีบ อ่อนแรง เคลื่อนไหวลำบาก และเสียชีวิตได้ มีจำนวนผู้ป่วย 1 คน ต่อประชากรชาย 3,500 คน เมื่อ Ben ต้องการให้ Trevor ได้ออกเดินทางเพื่อไปดูหลุมที่ลึกที่สุดในโลก
การเดินทางโดยรถจึงเริ่มต้นขึ้น ระหว่างทางเขาทั้งสองได้เจอกับสาวๆ แปลกหน้า ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อยโบกรถที่ชื่อ Dot (รับบทโดย Selena Gomez) หรือสาวตั้งครรภ์ Peaches (รับบทโดย Megan Ferguson) พวกเขาทั้งหมดต้องร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวของกันและกันในระหว่างการเดินทางครั้งนี้
.
Meenakshi Sundareswar (กำกับ Vivak Soni, 2021) ภาพยนตร์อินเดีย แนว Romantic Comedy ว่าด้วยเรื่องอุปสรรคความรักของคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่จำเป็นต้องอยู่ห่างกัน 1 ปี เนื่องจากหน้าที่การงานของสามี ภาพยนตร์เริ่มต้นที่เทวาลัย Meenakshi Sundareswar
สัญลักษณ์แห่งความรักซึ่งเป็นสถานที่สำหรับคู่รักมาบวงสรวงเพื่อให้สมหวังในความรัก ชื่อของเทวาลัยเป็นชื่อของเทพเจ้า และตรงกับชื่อของนางเอก Meenakshi และชื่อของพระเอกคือ Sundareswar ทั้งสองแต่งงานกันด้วยวิธีดูตัว ผ่านการยอมรับของครอบครัวทั้งสองฝ่าย
และความรักของทั้งสองคนก็เป็นรักแรกพบ ทุกอย่างดูไปด้วยดี จนกระทั่งพระเอกได้งานด้านไอทีที่เขาใฝ่ฝันที่เมืองบังกาลอร์ นอกจากนั้นหัวหน้างานยังประกาศว่าพนักงานที่นี่ต้องเป็นโสด (อย่างน้อยก็ 1 ปี) เพื่อการทุ่มเทให้การงาน ทำให้ทั้งสองคนต้องแยกกันอยู่ และติดต่อกันผ่านระบบออนไลน์
ความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการปรับตัวของ พระเอกและนางเอก ทั้งหน้าที่การงานและครอบครัวใหม่ วัฒนธรรมการดูภาพยนตร์ของคนอินดียกลุ่มทมิฬนาฑูที่สนุกสุดขีดในรอบปฐมทัศน์ รวมทั้งมีฉากเต้นรำตามแบบฉบับของภาพยนตร์อินเดียแนว Bollywood
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 5 ธันวาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe