CinemaCafe l The Lost Daughter (2021) และ ส้มป่อย (2565)

CinemaCafe l The Lost Daughter (ผู้กำกับ Maggie Gyllenhall, 2021) และ ส้มป่อย (กำกับ อนวรรษ พรมแจ้ และ อรุณกร ทิก, 2565)
.
The Lost Daughter (ผู้กำกับ Maggie Gyllenhall, 2021) ภาพยนตร์ดราม่าจิตวิทยา เขียนบทและกำกับเป็นเรื่องของแรกของผู้กำกับ Maggie Gyllenhall ที่มีเนื้อหาจากนิยายในชื่อเดียวกันของนักเขียนชื่อดังชาวอิตาเลียน Elena Ferrante นำเสนอเรื่องราวของ Leda Caruso (รับบทโดย Olivia Coleman) โปรเฟสเซอร์วัยกลางคนที่ไปพักร้อนที่ประเทศกรีซอย่างมีความสุข แต่ไม่สงบนักเมื่อต้องพบกับครอบครัวของคุณแม่ยังสาวลูกหนึ่ง Nina (รับบทโดย Dakota Johnson) ที่ดูสับสนและเหน็ดเหนื่อยกับการเลี้ยงลูก เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ Nina สะท้อนให้ Leda นึกถึงตัวเองในวัยสาวเมื่อต้องดูแลลูกสาวของตัวเอง 2 คน และเรื่องราวอีกมากมายที่เกิดขึ้นเหมือนกัน บทบาทของนักแสดงและฝีืมือของผู้กำกับส่งผลให้ภาพยนตร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
.
ส้มป่อย (กำกับ อนวรรษ พรมแจ้ และ อรุณกร ทิก, 2565) ภาพยนตร์ตลกต้อนรับปีใหม่สไตล์ แม่หญิงล้านนาที่คลั่งรักแบบไม่ต๊ะต่อนยอน เรื่องราวของ ส้มป่อย สาวเหนือที่เพิ่งแตกเนื้อสาว เป๊ะๆ เธอต้องการที่จะได้แฟนเป็นหนุ่มกรุงเทพ เพื่อไม่ให้น้อยหน้าสาวๆในหมู่บ้าน เธอจึงต้องไปปรึกษา แซ้ป หนุ่มในหมู่บ้านที่เป็นร่างทรงพ่อปู่ ทำให้ส้มป่อยต้องนุ่งซิ่นแบบ แม่หญิงล้านนา 30 วัน ตามคำแนะนำของพ่อปู่ จนทำให้เธอได้พบกับ แวน หนุ่มกรุงเทพ You Tuber สุดหล่อจากกรุงเทพ ตลอดทั้งเรื่อง จะเป็นกระบวนการอ่อยหนุ่มกรุงเทพ ของส้มป่อยโดยมีแก๊งเพื่อนสาวให้การสนับสนุนด้วยวิธีพิสดารต่างๆนาๆ ภาพยนตร์สร้างมุกตลกจากภาษาเหนือ การล้อเลียนภาพจำของแม่หญิงล้านนา นับเป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับดูเพื่อความบันเทิงต้อนรับเทศกาลปีใหม่ และเป็นการเปิดพื้นที่ภาพยนตร์ตลกแนวล้านนา หลังจากที่ภาพยนตร์ชุดไทบ้าน ได้ยึดพื้นที่ภาพยนตร์ตลกแนวอีสานไปก่อนแล้ว
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 9 มกราคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe