มทร.ศรีวิชัย เตรียมพร้อมยกระดับพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนด้วยห่วงโซ่คุณค่าใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในพื้นที่สู่ตลาดการแข่งขัน

หน่วยจัดการงานวิจัยเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และคณะทำงาน จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักวิจัยเพื่อคลี่ภาพ Network value chains ภายใต้โครงการ”การยกระดับพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนด้วยห่วงโซ่คุณค่าใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในพื้นที่ สู่ตลาดการแข่งขัน” เพื่อให้การเขียนรายงานของทุกทีมวิจัยเป็นไปตามข้อเสนอแนะจากผู้เชี่ยวชาญ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประภาศรี ศรีชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.ศรีวิชัย และทีมนักวิจัยโครงการ ผู้มีความรู้ความสามารถในศาสตร์ด้านต่าง ๆที่มีความจำเพาะในแต่ละด้านจะร่วมกันสานพลังเพื่อให้การดำเนินงานการยกระดับพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนในครั้งนี้เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จร่วมกันในทุกภาคส่วน ทั้งในด้านของการพัฒนาศักยภาพการผลิตพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนเพื่อยกระดับคุณภาพผลผลิต การจัดการมาตรฐานตลอดกระบวนการผลิตพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์อัตลักษณ์จังหวัดตรัง
.
กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างคุณค่าพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคภายในประเทศ และการประเมินห่วงโซ่คุณค่า ผลลัพธ์และผลกระทบของชุดโครงการยกระดับพริกไทยพันธุ์ปะเหลียนด้วยห่วงโซ่คุณค่าใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในพื้นที่สู่ตลาดการแข่งขัน โดยทางทีมงานนักวิจัยต่างร่วมกันแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระดมสมอง เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและตอบโจทย์ตามเป้าประสงค์ของกิจกรรมรวมที่ดำเนินอยู่บนพื้นฐานการพัฒนาเพื่อสร้างความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืนทั้งปัจจุบันตลอดไปจนถึงในอนาคต
.
ธนากร สิทธิสาร วิทยุราชมงคลศรีวิชัย รายงาน