CinemaCafe l Project Power (2020) และ It’s a Summer Film (2022)

CinemaCafe l Project Power (ผู้กำกับ Henry Joost & Ariel Schulman, 2020) และ It’s a Summer Film ((เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้ ผู้กำกับ MUSUMOTO SOSHI, 2022)
.
Project Power (ผู้กำกับ Henry Joost & Ariel Schulman, 2020) “โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่” ภาพยนตร์แนวไซไฟแอ็คชั่นที่เกิดขึ้นในเมืองนิวออร์ลีน เมื่อมีแก๊งค์ผลิตยาที่มีชื่อว่า power เพื่อนำมาปล่อยให้ประชาชนชาวนิวออร์ลีนได้ทดลองใช้ฟรี ซึ่งเป็นยาที่มอบพลังอำนาจให้กับผู้ใช้แตกต่างกัน และเป็นที่ต้องการในเมือง โดยมีเด็กสาว Robin (รับบทโดย Dominique Fishback) ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นแร็ปเปอร์ แต่ฐานะทางบ้านปิดบังโอกาส จึงเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของการค้าขายยาตัวนี้lเพื่อนำเงินมารักษาแม่ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ลูกค้ารายหนึ่งคือ Frank (รับบทโดย Joseph Gordon-Levitt) ตำรวจสายขบถที่พึ่งยาพาวเวอร์เพ่ิมพลังในการปราบอาชญากรรมที่นับวันจะรุนแรงขึ้นทุกที ในขณะที่เธอเร่ขายยาอยู่นั้น ก็เป็นโอกาสที่ทำให้ได้พบกับ Art (รับบทโดย Jamie Foxx) อดีตทหารที่ออกตามหาลูกสาวซึ่งถูกลักพาตัวไปเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตยา power ในครั้งนี้ หนังโดดเด่นในเรื่อง Art Direction กราฟฟิตี้ เพลงแร็ป การออกแบบพลังฮีโร่ การใช้สีสัน และเทคนิคพิเศษตลอดเรื่อง
.
It’s a Summer Film ((เกือบจะไม่ได้) ฉายแล้วหน้าร้อนนี้ ผู้กำกับ MUSUMOTO SOSHI, 2022) ภาพยนตร์วัยรุ่นจากประเทศญี่ปุ่น ที่ประสบความสำเร็จในงาน Japanese Film Festival ในกรุงเทพ เป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของเด็กวัยรุ่นมัธยมปลาย ที่ใช้ชีวิตช่วงฤดูร้อนสุดท้ายของวัยเรียน โดยเริ่มต้น จากกลุ่มเด็กสาว เท้าเปล่า (นามแฝง) ต้องการสร้างภาพยนตร์ซามูไร แข่งกับเพื่อนในชมรมภาพยนตร์ที่สร้างหนังรักวัยรุ่นกุ๊กกิ๊ก ที่ได้รับการสนับสนุน ทั้งเงินทุนและกลุ่มเพื่อนๆที่ต่างก็หลงใหลหนังรัก เท้าเปล่า จึงรวบรวมเพื่อนที่มีอยู่น้อยนิด คือ บลูฮาวาย (นามแฝง) จากชมรมเคนโด้ เพื่อมาช่วยฉากต่อสู้ และ โฟมว่ายน้ำ (นามแฝง) จากชมรมดาราศาสตร์ที่หลงใหลภาพยนตร์ Sci Fi มาช่วยถ่ายภาพ และทำเทคนิคพิเศษ หลังจากนั้นทั้งสามคน ก็ต้องต่อสู้เพื่อหาเงินทุน และทีมงานเพิ่มเติม เพื่อทำให้ภาพยนตร์ซามูไร ได้ออกฉายในงานโรงเรียนให้ได้
.
It’s s Summer Film เป็นภาพยนตร์ที่สร้างเพื่อคาราวะภาพยนตร์ซามูไร ที่วัยรุ่นปัจจุบันแทบจะไม่มีใครสนใจ ผ่านความน่ารักสดใสของเด็กวัยรุ่นมัธยมปลายที่เต็มไปด้วยพลังสร้างสรรค์
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 3 เมษายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe