CinemaCafe l King Richard (2021) และ Forgotten (2017)

CinemaCafe l King Richard (กำกับ Reinaldo Marcus Green, 2021) และ Forgotten (กำกับ และ เขียนบท Jang Hang-jun, 2017)
.
King Richard (กำกับ Reinaldo Marcus Green, 2021)ภาพยนตร์การันตีด้วยรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากทั้งเวที Academy และ Golden Globe นำเสนอเรื่องราวของ Richard Williams (รับบทโดย Will Smith) คุณพ่อของ 2 นักเทนนิสระดับโลกอย่าง Venus Williams (รับบทโดย Saniyya Sidney) และ Serena Williams (รับบทโดย Demi Singleton) ผู้เป็นทั้งพ่อผู้เข้มงวด โค้ชจอมโหด และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จระดับโลกของลูกสาวทั้ง 2 คน รวมถึงเรื่องราวการต่อสู้ของครอบครัว Williams ทั้ง 7 คนที่ต้องอาศัยอยู่ในย่านคอมป์ตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมและยาเสพติด การเป็นพ่อของลูกสาว (ทั้ง 5 คน) จึงเป็นหน้าที่ที่ทำได้ไม่ง่าย เขาจึงวางแผนเส้นทางการฝึกฝนกีฬาเทนนิส (ซึ่งเป็นกีฬาของคนผิดขาว) รวมถึงการฝึกวินัยเล็กๆ น้อยๆ ที่ในสายตาของคนอื่นอาจจะดูไม่เหมาะสม แต่สำหรับเขาแล้ว เขายอมทำทุกทางเพื่อให้ลูกสาวของเขาได้หลุดพ้นจากกับดักความยากจนและได้พบกับโอกาสที่ดีกว่าในชีวิต
.
Forgotten (กำกับ และ เขียนบท Jang Hang-jun, 2017) ภาพยนตร์เกาหลีแนว Psychological Thriller ที่มีเนื้อหาชวนติดตาม มีโครงเรื่องที่หักมุม (Plot Twist) แทบจะทั้งเรื่อง เปิดฉากมาจะเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูกชาย 2 คน คือ จินซอก น้องชาย และ ยูซอก พี่ชาย ครอบครัวนี้กำลังย้ายเข้าบ้านใหม่ โดยมีข้อห้ามหนึ่งเรื่องคือห้ามทุกคนขึ้นไปห้องชั้นบนเด็ดขาดเพราะเจ้าของเก่าเก็บของเอาไว้ ต้องรอจนกว่าเขาจะกลับมาเอาของ ดังนั้น ช่วงแรก สองพี่น้องจึงต้องนอนห้องเดียวกัน ชีวิตก็ดูปรกติดี ตัวน้องชายจินซอก ก็ชื่นชมพี่ชายยูซอกอย่างออกนอกหน้า เรื่องราวเริ่มผิดปกติเมื่อจินซอกที่กำลังเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยเริ่มฝันร้าย และต้องกินยาระงับประสาทตลอดเวลา จนกระทั่งในคืนวันฝนตก พี่ชายก็ชวนน้องชายออกไปเดินเล่น แต่ขณะกำลังจะกลับบ้าน พี่ชายกลับถูกลักพาตัวหายไปหลายวัน จนเมื่อยูซอกได้กลับมาบ้านอีกครั้ง ทุกอย่างก็เริ่มเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดเกินการคาดเดา
Forgotten มีความโดดเด่นในหลายๆเรื่อง ตั้งแต่การแสดงที่โดดเด่น ของ คังฮานิล ที่รับบทจินซอก และ คิมมูยอลที่รับบทยูซอก การถ่ายภาพ การจัดแสง ที่ส่งเสริมให้ได้บรรยากาศที่ลึกลับสยองขวัญ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งบทภาพยนตร์ที่หักมุม ให้ความรู้สึกสยองขวัญ ความสะเทือนใจ รวมทั้งสะท้อนบรรยากาศช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในปี 1997 ที่ส่งผลสะเทือนอย่างมากต่อคนเกาหลีในช่วงเวลานั้น

.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 24 เมษายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe