CinemaCafe l FMetal Lords (2022) และ Hymn of Death (เพลงรักหัวใจลาย 2018)

CinemaCafe l FMetal Lords (ผู้กำกับ Peter Sollett, 2022) และ Hymn of Death (เพลงรักหัวใจลาย กำกับ Park Soo-jin, 2018)
.
FMetal Lords (ผู้กำกับ Peter Sollett, 2022)
ภาพยนตร์ Coming of age
คอมมาดี้ดราม่าที่ติดตามชีวิตของเด็กหนุ่มวัยรุ่นเพื่อนรักเพื่อนซี้สองคนที่มี passion ในดนตรีเมทัล โดยมีแกนนำคือ Hunter Sylvester (รับบทโดย Adrian Greensmith) ผู้ชื่นชอบในดนตรีเมทัลสุดชีวิต
ใช้ชีวิตกับพ่อที่ไม่ค่อยสนใจตัวเอง เขาได้ชักชวนเพื่อนหนุ่มเนิร์ดผู้ไม่ค่อยอยากจะเข้าสังคมอย่าง Kevin Schlieb (รับบทโดย Jaeden Martell) เพื่อร่วมก่อตั้งวงเมทัลในโรงเรียนมัธยมปลายที่พวกเขาเรียนอยู่
แต่ยังขาดมือเบส พวกเขาทั้งสองจึงได้เริ่มค้นหามือเบสสไตล์เมทัล แต่กลับต้องพบกับนักดนตรีสาว Isis Hainsworth (รับบทโดย Emily Spector) ที่ถนัดเล่นเชลโล่ และกลายเป็นบุคคลที่ 3 ภายในวง
ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวการเติบโตของวัยรุ่นผ่านวิถีการเป็นคอเมทัลที่วัยไม่รุ่นก็ดูได้อย่างสนุกสนานเพราะเพลง
.
Hymn of Death (เพลงรักหัวใจลาย กำกับ Park Soo-jin, 2018) Mini Series 3 ตอนจบ จากประเทศเกาหลี นำเสนอเรื่องราวในยุคที่เกาหลีถูกปกครองโดยญี่ปุ่น สร้างจากชีวิตจริงที่แสนเศร้า ของ Kim U-jin (แสดงโดย Lee Jong Suk) กวีหนุ่ม นักเขียนบทละคร
และหัวหน้าคณะละครเร่ที่แสดงละครเพื่อปลุกใจให้คนเกาหลีรักชาติ และ Yun Sim-deok (แสดงโดย Shin Hye-sun) นักร้องสาวเสียงโซปราโนคนแรกของเกาหลี สองหนุ่มสาวพบรักกันที่ประเทศญี่ปุ่น โดย Kim U-jin
กำลังศึกษาวรรณกรรมอังกฤษ ที่ Waseda University ส่วน Yun Sim-deok เป็นนักเรียนทุน กำลังศึกษาการร้องเพลงที่ Tokyo School of Music อุปสรรคความรักของทั้งคู่
เกิดจากความแตกต่างทางฐานะจนนำไปสู่โศกนาฏกรรม ประโยค “ผมถวิลหาความตายเพื่อจะได้ใช้ชีวิต” เป็นส่วนหนึ่งของบทกวีที่ Kim U-jin เขียนไว้ จึงเป็นประโยคที่อธิบายชีวิตแสนเศร้าของหนุ่มสาวทั้งคู่ได้อย่างชัดเจน Series
โดดเด่นด้านการถ่ายภาพที่สวยงาม เพลงประกอบที่ไพเราะและนำมาใช้ได้ถูกจังหวะลงตัว รวมทั้งงานองค์ประกอบศิลป์ที่สวยงาม เพื่อให้เหมาะสมแลคู่ควรกับเรื่องราวความรักของศิลปินทั้งสองท่าน
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 8 พฤษภาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe