มทร.ล้านนา หารือความร่วมมือด้านวิชาการ เทคโนโลยีสะอาดและพลังงานทดแทน ระบบรางรถไฟฟ้าร่วมประเทศแคนาดา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ให้การต้อนรับดร.ซาราห์ เทย์เลอร์ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสที่เข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
.
ดร.ซาราห์ เทย์เลอร์ เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย กล่าวว่า การได้เข้ามาเยี่ยมมหาวิทยาลัยในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้สร้างเครือข่ายความร่วมมือ ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มทร.ล้านนา เป็นสถานศึกษาที่มีความหลากหลาย มีวิทยาเขตในหลายจังหวัด การมาในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีที่ดีแล้ว ยังมีความสนใจที่จะทำเรื่องเทคโนโลยีสะอาด พลังงานทดแทน ระบบรางรถไฟฟ้า และ Smart Farming อยากส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาต่อไป เพราะบริษัทในประเทศแคนาดามีบริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านนี้ เช่น ธุรกิจแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก หากได้ร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยก็จะก่อให้เกิดประโยชน์ในหลายด้าน”
.
การเข้าเยี่ยมชมของเอกอัครราชทูตแคนาดาในครั้งนี้ได้มีการหารือแนวทางความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนข้อมูลในด้านของเทคโนโลยีสะอาด และพลังงานทดแทน ระบบรางรถไฟฟ้า และSmart Farming พร้อมทั้งการสานต่อความสัมพันธ์กับมหาวิทยาลัยในแคนาดาด้านศิลปะ และสร้างความร่วมมือทางวิชาการในด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การเกษตร และบริหารธุรกิจ เพื่อสร้างความร่วมมือด้านวิชาการในอนาคตต่อไป
.
ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน