Talk of the Town รอบบ้านเรา l โครงการ สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565

Talk of the Town รอบบ้านเรา
.
1.โครงการ“Weekday เปย์ ชิลชิล” นายวิสูตร บัวชุม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย
2. โครงการ สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม
.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ [17 พฤษภาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา
.
ช่วงที่ 1.นายวิสูตร บัวชุม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย
Director of Torism Authority of Thailand Chiang Rai Office /ตามนโยบายของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลายและให้มีการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี และการท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และประทับใจกับนักท่องเที่ยว ททท.สำนักงานเชียงราย จึงได้ดำเนินโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา ภายใต้ชื่อ โครงการ“Weekday เปย์ ชิลชิล” ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 ด้วยกิจกรรม Outdoor และ Soft Adventure ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดาในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว
นายวิสูตร บัวชุม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ให้สัมภาษณ์…..
—————
ช่วงที่ 2. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์…
เกี่ยวกับ โครงการ สำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 เพื่อนำมาใช้วางแผนขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศในยุควิกฤตโควิด 19 โดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้กล่าวถึง ความสำคัญของการทำสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรม พ.ศ. 2565 เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อย (MSME) ให้มีศักยภาพมากขึ้น ในการวางแผนระบบการผลิต ในรูปแบบดิจิทัล เพื่อนำไปสู่โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล เพื่อเอื้ออำนวยต่อการดำเนินการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างยั่งยืน เช่น การมีแพลตฟอร์ม (Platform) ออนไลน์ สำหรับสนับสนุนให้สถานประกอบการขายสินค้าออนไลน์ หรือ E-Commerce ในกลุ่มธุรกิจ Start up การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล สู่ชุมชนระดับหมู่บ้าน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน กลุ่มแม่บ้าน และวิสาหกิจชุมชน นำความรู้ไปต่อยอดในการสร้างอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ ต่อไป