CinemaCafe l Gangubai Kathiawadi (2022) และ Dhanak (2015)

CinemaCafe l Gangubai Kathiawadi (กำกับ Sanjay Leela Bhansali, 2022) และ Dhanak (Rainbow Dir. Nagesh Kukunoor, 2015)
.
Gangubai Kathiawadi (กำกับ Sanjay Leela Bhansali, 2022) ภาพยนตร์จากประเทศอินเดียที่ติด Top 10 ของ Netflix และยังได้รับการกล่าวขวัญถึงจากสื่อต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก สร้างจากเรื่องจริงที่อิงจากหนังสือ Mafia Queens of Mumbai แต่งโดย S. Hussain Zaidi
และ Gane Borges ที่เล่าถึงเรื่องของ คังคุไบ (รับบทโดย Alia Bhatt)
.
เด็กสาวจากตระกูลดี ลูกสาวทนายความที่ฝันอยากเป็นนักแสดง แต่ถูกแฟนที่เธอไว้ใจล่อลวงมาขายเป็นโสเภณีในย่านกามธิปุระ เมืองมุมไบ ความเจ็บใจในครั้งนี้ ส่งผลให้เธอลุกขึ้นสู้และทวงอำนาจคืน จากคนที่เคยถูกเป็นเบี้ยล่างหรือไร้อำนาจ กลับกลายมาเป็นผู้ทรงอิทธิพล และเรียกร้องสิทธิสตรีให้กับผู้หญิงขายบริการ ให้มีสิทธิเท่าเทียมกับคนอื่นในสังคม
นับเป็นเรื่องราวการต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของผู้หญิงที่เป็นเรื่องจริงที่คนทั่วโลกเข้าถึงได้
.
Dhanak (Rainbow Dir. Nagesh Kukunoor, 2015) ภาพยนตร์ Feel Good จากประเทศอินเดีย ว่าด้วยเรื่องการผจญภัยข้ามทะเลทรายในรัฐ Rajastanของ 2 พี่น้อง พี่สาว Pari อายุ 10 ขวบ และน้องชายตาบอด Chotu อายุ 8 ขวบ เด็กทั้งสองคน ต่างชื่นชอบพระเอก Superstar Bollywood พี่สาว จะชื่นชอบ Shah Rukh Khan ส่วนน้องชาย จะชื่นชอบ
Salman Khan วันหนึ่งพี่สาวพบ Poster ที่ประกาศว่า Shah Rukh Khan จะให้ความช่วยเหลือการรักษาดวงตา กับผู้ยากไร้ จนมีข่าวว่า Shah Rukh Khan จะมาแสดงหนังที่ Rajastan ทำให้สองพี่น้องตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปหาพระเอกในดวงใจ เพื่อขอความช่วยเหลือการผ่าตัดดวงตาของ Chotu นับเป็นจุดเริ่มต้นการผจญภัย ที่ทำให้เด็กทั้งสองได้พบทั้งคนดีมีน้ำใจ และคนที่ใจร้าย
.
ในเรื่องผู้ดูจะได้สัมผัสจิตใจที่งดงามของผู้คน เพลงที่ไพเราะ วิวทิวทัศน์ที่แปลกตาของรัฐ Rajastan รวมทั้งเห็น พลังของ Superstar Bollywood ที่จัดเป็น Soft Power สำคัญของอินเดีย ภาพยนตร์ได้รับรางวัล The Best Children’s Film ในงาน 64 th National Film Awards ของ อินเดีย
และรางวัล Crystal Bear Gran Prix
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 22 พฤษภาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe