Talk of the Town รอบบ้านเรา l การกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19

Talk of the Town รอบบ้านเรา
.
1. การกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 นายวิสูตร บัวชุม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย
2. ผลสำรวจบริการ “รถไฟสายสีแดง” ผู้โดยสารพึงพอใจหลังเปิดเชิงพาณิชย์ครึ่งปีแรก
.
ดำเนินรายการโดย คุณ จีระสุข ฃินะโชติ
.
ออกอากาศ [24 พฤษภาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio #รอบบ้านเรา
1 นายวิสูตร บัวชุม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย Director of
Torism Authority of Thailand Chiang Rai Office
/….ตามนโยบายของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19
เริ่มผ่อนคลายและให้มีการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี และการท่องเที่ยวที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และประทับใจกับนักท่องเที่ยว ททท.สำนักงานเชียงราย จึงได้ดำเนินโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดา
ภายใต้ชื่อ โครงการ“Weekday เปย์ ชิลชิล” ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 ด้วยกิจกรรม Outdoor และ Soft Adventure ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยาเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยววันธรรมดาในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว
นายวิสูตร บัวชุม ตำแหน่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย ให้สัมภาษณ์พิเศษ ……………………..
——————–
2. บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด
หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเผยผลสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าชานเมือ
งสายสีแดงครึ่งปีแรกหลังเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเปิดเผยว่า เพื่อให้สามารถรวบรวมข้อมูล
และเข้าถึงความต้องการของผู้โดยสารสำหรับนำข้อมูลมาประยุกต์ใช้ในการยกระดับการให้บริการได้อย่างมีประสิท ธิภาพ บริษัทจึงได้ดำเนินการจ้างหน่วยงานภายนอกที่เชี่ยวชาญจัดทำแบบสำรวจความพึงพอใจผู้โดยสาร
หลังเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยผลปรากฎว่าจากคะแนนเต็ม 5 ผู้โดยสารมีความพึงพอใจด้านการให้บริการ 4.40 , ด้านความปลอดภัย 4.39 ,
ด้านคุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานีและในขบวนรถ 4.39 , ด้านการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูล 4.26 , ด้านเหรียญโดยสาร/บัตรโดยสาร และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 4.25
และด้านความน่าเชื่อถือต่อความตรงต่อเวลา ความถี่ และคุณภาพในการเดินรถไฟฟ้า 4.23 ซึ่งผลสำรวจดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารมีความเชื่อมั่นต่อการให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเป็นอย่าง
มาก

ทั้งนี้ เชื่อว่าเป็นผลมาจากการที่บริษัทให้ความสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสาร โดยเฉพาะมาตรฐานการให้บริการที่บริษัทยึดถือปฏิบัติมาตลอด โดยล่าสุดบริษัทได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO
9001 : 2015 ขอบเขตการปฏิบัติการเดินรถไฟฟ้า ความปลอดภัย และวิศวกรรมซ่อมบำรุง จากหน่วยรับรอง Bureau Veritas (BV)
.
หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง
รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง จีระสุข ชินะโชติดำเนินรายการ ขอบคุณและสวัสดีค่ะ