CinemaCafe l Identity Thief (2013) และ Our Blues (2022)

CinemaCafe l Identity Thief (กำกับ Seth Gordon, 2013) และ Our Blues (กำกับ Kim Kyu-tae, เขียนบท Noh Hee-kyung , 2022)
.
Identity Thief (กำกับ Seth Gordon, 2013) ภาพยนตร์ตลกเฮฮา ในชื่อไทยว่า ล่าสาวแสบ แอบรูดปรื้ด เล่าเรื่องราวของ Sandy Patterson (รับบทโดย Jason Bateman) หนุ่มพนักงานบริษัทฐานะปานกลาง
และคุณพ่อลูกสามที่ต้องมาเจอกับเรื่องวุ่นวาย เมื่อเขาถูก Diana (รับบทโดย Melissa McCarthy) สาวแสบร่างท้วมที่ปลอมแปลงชื่อของ Sandy ไปทำบัตรเครดิตปลอม และนำบัตรไปใช้รูดซื้อสินค้ามากมาย
จนเกิดเรื่องวุ่นวายตามมา ทำให้ Sandy จะต้องออกตาม Sandy จะไล่เขาออกจากงาน
.
Our Blues (กำกับ Kim Kyu-tae, เขียนบท Noh Hee-kyung , 2022) ซีรีย์น้ำดีจากแดนกิมจิ 20 ตอนจบ เรื่องราวของคนหาเช้ากินค่ำ แห่งหมู่บ้านพูรึง เกาะเซจู
ซีรีย์นำเสนอในลักษณะ Omnibus ที่เล่าเรื่องผ่านหลายเส้นเรื่อง ใน Our Blues ตัวละครทุกคนล้วนเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง และเป็นเพื่อนร่วมงาน ที่จะผลัดกันเป็นตัวเอกในแต่ละตอน เรื่องราวของแต่ละคนหรือแต่ละคู่
ล้วนเข้มข้นมีที่มาที่ไปที่ทำให้แต่ละคนมีบุคลิกและชีวิตแตกต่างกันไป เช่น เรื่องของเพื่อนเก่ากับรักแรก ที่ฝ่ายชายกำลังถังแตกและต้องการยืมเงินฝ่ายหญิง
เรื่องของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวสองคนที่เจอกันเมื่อไหร่ก็ทะเลาะกันทุกครั้งจนกระทั่งลูกของทั้งคู่รักกันและท้องในวัยเรียน เรื่องของหญิงสาวที่เป็นโรคซึมเศร้า และเรื่องที่สะเทือนใจสุด ก็เป็นสามตอนสุดท้ายที่จะเป็นการอธิบายว่าทำไมพ่อค้าเร่ที่ดีกับทุกคนแต่กับแม่ของตัวเองกลับเกรี้ยวกราดมา
โดยตลอด Our Blues ทำให้คนดูเห็นคุณค่าของชีวิต โดยมีคำพูดท้ายเรื่อง “แด่พวกเราที่ยังมีชีวิตอยู่ เรามามีความสุขกันเถอะ”
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 26 มิถุนายน 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe