มทร.อีสาน ร่วมจัดโครงการปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เฉลิมพระเกียรติฯและการเสวนา “ปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ BCG Economy แบบองค์รวม”

มทร.อีสาน ร่วมกับ กองทัพภาคที่ 2 มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เกษตรจังหวัด และจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เฉลิมพระเกียรติฯและการเสวนา “ปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ BCG Economy แบบองค์รวม”
.
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วย พลเอกสนั่น มะเริงสิทธิ์ กรรมการมูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และที่ปรึกษากรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา และนายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวันครราชสีมา ร่วมโครงการ ปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เฉลิมพระเกียรติฯ และการเสวนา“ปลูกป่าต้นยางนาและไม้มีค่า เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ BCG Economy แบบองค์รวม” ณ อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5รอบ 2เมษายน 2558 ศูนย์การศึกษาหนองระเวียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จ. นครราชสีมา ซึ่งได้รับเกียรติจากพลตรีสมบัติ จินดาศรี รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานเปิดโครงการและร่วมการเสวนา โดยมี คณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา เจ้าหน้าที่ จาก มทร. อีสาน มูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ กองทัพภาคที่ 2 สำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา จิตอาสา 904 จิตอาสาพระราชทาน และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน
.
สำหรับกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ป่าไม้ของประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy) ตามยุทธศาสตร์ของประเทศ ในมิติการทำงานแบบองค์รวมของ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียระดับจังหวัด และเพื่อให้เป็นพื้นที่ต้นแบบตามยุทธศาสตร์ BCG Economy แบบองค์รวมของจังหวัดนครราชสีมา โดยขยายผลเป็นศูนย์ถ่ายทอดองค์ความรู้และภูมิปัญญา ด้านเศรษฐกิจแบบให้กับนักศึกษาและประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป
.
วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน