CinemaCafe l The Gray Man (2022) และ Hurts Like Hell (เจ็บเจียนตาย , 2565)

CinemaCafe l The Gray Man (2022) และ Hurts Like Hell (เจ็บเจียนตาย , 2565)
.
The Gray Man (ผู้กำกับ Anthony Russo Joe Russo, 2022) ภาพยนตร์ action thriller ที่ผลิตโดย Netflix ในชื่อภาษาไทยว่า ล่องหนฆ่า ดัดแปลงจากนิยายที่เขียนในชื่อเดียวกันเมื่อปี 2009 โดย Mark Greaney บอกเล่าเรื่องราวของ The Gray Man
หรือสายลับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ CIA ที่มีการค้นหาบุคคลเพื่อนำมาฝึกฝนต่อให้เป็นนักฆ่ามากฝีมือ โดย Sierra Six (รับบทโดย Ryan Gosling) ก็เป็นหนึ่งในนักฆ่าที่ได้รับการเทียบเชิญเมื่อสมัยเขาเป็นนักโทษอยู่ในคุกด้วยข้อหาฆ่าคนตาย
.
แต่สถานการณ์เกิดพลิกผัน เมื่อเขาได้กลายเป็นเหยื่อ โดยมี Lloyd Hansen (รับบทโดย Chris Evans) อดีตเพื่อนร่วมงานที่ CIA ตามล่าเขาไปทั่วทุกมุมโลก อย่างไรก็ตาม Sierra Six มีสายลับสาว Dani Miranda (รับบทโดย Ana de Armas) คอยให้ความช่วยเหลือในการหลบหนีและต่อสู้กับ Lloydn นับเป็นภาพยนตร์ที่สร้างด้วยงบฯ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ Netflix
.
Hurts Like Hell (เจ็บเจียนตาย กำกับ กิตติชัย วรรณ์ประเสริฐ, 2565) ภาพยนตร์สารคดี แนว Documentary Drama 4 ตอนจบ ความยาวตอนละ 50 นาที เล่าเรื่องมุมมืดของวงการมวยไทย โดยตอนที่ 1 “การเดิมพัน”เล่าเรื่องการพนันมวย ผ่านเซียนมวยรุ่นใหญ่ กับ เซียนมวยรุ่นใหม่ที่ตั้งใจจะเทียบกับรุ่นใหญ่ ตอนที่ 2 “ความยุติธรรม” เล่าเรื่องผ่านกรรมการมวย การล้มมวย และการวางยานักมวย ตอนที่ 3 “จุดเริ่มต้น” เล่าเรื่องชีวิตของนักมวยเด็ก ที่ชีวิตแทบไม่มีทางเลือก
.
และตอนที่ 4 “จุดทบทวน” เป็นบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมด ภาพยนตร์ใช้การชกมวย 2 แมท์ และเล่าเรื่องผ่านแง่มุมที่แตกต่างกัน ภาพยนตร์ได้ทีมนักแสดงที่มีฝีมือ เช่น ธเนศ วรากูลนุเคราะห์, วิทยา ปานศรีงาม, นพชัย ชัยนาม, ณัฏฐ์ กิจจริต และ น้อง ภูริภัทร พูลสุข แสดงเป็นนักมวยเด็ก ได้อย่างโดดเด่นมาก รวมทั้งได้สัมภาษณ์ คนในวงการมวย เช่น เขาทราย กาแลกซี่, สมจิตร จงจอหอ, แพทย์สนาม, กรรมการ, โปรโมเตอร์, ครูมวย เป็นต้น ทำให้สร้างน้ำหนักและความน่าเชื่อถือให้กับซีรีย์เรื่องนี้มากขึ้น นอกจากนั้นภาพ เสียง แสง การตัดต่อ ของ Hurts Like Hell ก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[ 7 สิงหาคม 2565 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio#CinemaCafe