SME CHAMPION l เมื่อเจอลูกค้าเจ้าปัญหา…จะรับมือยังไง?

ในช่วง SME TALK โดย ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท 40 เค แอนด์ พี จำกัด และที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้ให้มุมมองแนวคิดวิธีการตัดสินใจ ตอบคำถาม หรือให้ข้อมูลเพื่อลดผลกระทบจากการที่ลูกค้ามีรู้สึกไม่พอใจต่อสินค้า/บริการ ซึ่งสามารถแยกได้เป็น 3 ประเด็น คือ
1. เรื่องของคุณภาพสินค้า/บริการ
2. เรื่องของราคาที่ลูกค้าได้รับ
3. เรื่องของเวลาในการได้รับสินค้า/บริการ

ดังนั้น เราจะจัดการกับปัญหาได้อย่างไร มีคำแนะนำสั้นๆ คือ
1. ใจเย็น มีทัศนคติที่เป็นบวก
2. พยายามหาความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า
3. วิเคราะห์สินค้า/บริการ ว่ามีข้อจำกัดอะไรที่พอทำได้บ้าง โดยให้ได้ผลดีทั้งในแบรนด์สินค้าและความพึงพอใจของลูกค้า

ติดตามบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจกันได้ในรายการ SME CHAMPION

สนใจอ่านบทความทั้งหมดของ ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรรม จากหนังสือ “ตังค์หาง่าย”​ ติดต่อได้ทกับทีมงานรายการ SME CHAMPION