SME CHAMPION l จับตา 9 เทรนด์ธุรกิจร้านอาหาร ปีั 2020 เทรนด์ไหนมาแรง!

ในช่วง SME TALK วันนี้คุยกับ อ.ชานนท์​ มหาสิงห์ Director Co-Founder, WCN Food Academy วิเคราะห์โอกาสของธุรกิจร้านอาหารในปี 2020 จับตาเทรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค

1. แบรนด์ใหญ่ๆ ตัวเลขการเติบโตอาจจะไม่มาก แต่รายเล็กๆ มีโอกาสสร้างกำไรได้สูง เนื่องจากการบริการด้วย delivery
2. อาหารในบางประเภทยังมีโอกาสเติบโตอยู่บ้าง เช่น โมเดลร้านอาหารญี่ปุ่น
3. ร้านที่เป็น destination มีโอกาสเติบโตด้วยสื่อเทคโนโลยี
4. จะเกิดการซื้อขายแบรนด์ หรือในบางรายอาจจะมีการสร้างแบรนด์เกิดขึ้นใหม่
5. กลุ่มธุรกิจป้ิง ย่าง ชาบู จะอยู่ในภาวะทรงตัว (ธุรกิจอิ่มตัว)
6. Location ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพราะการสั่งซื้อออนไลน์และการส่งแบบ delivery จะเกิดขึ้น
7. กลุ่มอาหารสำหรับผู้สูงอายุ อาหารสำหรับผู้ป่วย Fountional food จะเติบโต
8. จะเกิด Concept ใหม่ๆ ในการให้บริการเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค เช่น การขายโดยตรงไม่ผ่านคนกลางจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากให้ผลตอบแทนด้านกำไรสูงกว่า
9. นักธุรกิจจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ในความหมายนี้คือ การแข่งขันไม่ได้ดุเดือด แต่จะแข่งขันด้วยประสิทธิภาพ เน้นการให้บริการ ทั้งนี้ทั้งนั้น แบรนด์เล็กๆ จะเสียเปรียบ ซึ่งจะต้องหาจุดเด่นให้กับตัวเอง

ติดตามบทวิเคราะห์จาก อ.ชานนท์ มหาสิงห์ ได้ทุกวันศุกร์ 14.20-14.30 น.
[ 17 มกราคม 2563]

Comments are closed.