คณะศิลปศาสตร์ มทร.ธัญบุรี เปิดห้องปฏิบัติการภาคพื้นจำลอง ‘Ground Operation Room’ ให้นักศึกษาสาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน เข้าใจระบบการทำงานมากขึ้น

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี เปิดเผยว่า สาขาอุตสาหกรรมการบริการการบิน เป็นสาขาที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่มีความเชื่อมโยงและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์สำคัญชาติ เศรษฐกิจและสังคมในหลายมิติ การเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากรเข้าสู่ตลาดแรงงานจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อให้การดำเนินงานการขนส่งทางอากาศให้มีประสิทธิภาพและมีความสามารถแข่งขันออกสู่เวทีโลก มทร.ธัญบุรี จึงสร้างห้องปฏิบัติการด้านการบริการภาคพื้นจำลอง ‘Ground Operation Room’ ขึ้น เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจระบบการทำงานของธุรกิจการบินและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน ผศ.ดร.นิศากร สิงหเสนี คณบดีคณะศิลปศาสตร์ มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า ห้องปฏิบัติการด้านการบริการภาคพื้นจำลอง ประกอบด้วย 4 ห้องหลัก คือห้องตรวจบัตรโดยสารซึ่งมีทั้งเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร เครื่องชั่งน้ำหนักกระเป๋าผู้โดยสาร เก้าอี้และโต๊ะสำหรับให้ผู้โดยสารนั่งรอ ห้องตรวจหนังสือเดินทางห้องรับรองพิเศษและห้องเตรียมตัวขึ้นเครื่องบิน ซึ่งจะทำให้นักศึกษาสามารถเรียนในรายวิชาตามทฤษฎีควบคู่กับการปฏิบัติงานได้จริงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นการวางระบบการเรียนเพื่อส่งต่อในรายวิชาเกี่ยวกับการบริการบนเครื่องบินในชั้นปีต่อไปได้ครบวงจร ทำให้เข้าใจและจัดลำดับขั้นตอนการบริการแก่ผู้โดยสารภาคพื้นได้อย่างแบบมืออาชีพในสถานการณ์จริง ซึ่งนักศึกษาและผู้สนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.larts.rmutt.ac.th