มทร.ล้านนา จัดนิทรรศการภาพถ่าย “Photo Care & Share” เพื่อโรงพยาบาลนครพิงค์

คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดนิทรรศการภาพถ่าย “Photo Care & Share” ในโครงการแทนความห่วงใยด้วยภาพถ่าย เพื่อโรงพยาบาลนครพิงค์ โดย ผศ.เกษตร แก้วภักดี หัวหน้าโครงการกล่าวว่า “โครงการแทนความห่วงใยด้วยภาพถ่าย เพื่อโรงพยาบาลนครพิงค์” เป็นการรวบรวมผลงานของช่างภาพ จากหน่วยงาน องค์กรและชมรมต่างๆ จากนักศึกษา และสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ภาพถ่ายทั้ง 200 ภาพนั้น จะใช้ประดับ ตกแต่งภายในห้องพักฟื้นผู้ป่วย ภาพถ่ายทั้งหมดมีความสำคัญในการที่จะทำให้ผู้ป่วยมีกำลังใจ มีความผ่อนคลาย ลดความเครียดจากสิ่งต่างๆ ที่รุมเร้า เพื่อให้ร่างกายได้กลับมาเป็นปกติเสมือนดังเดิม”

นางจินดา คุณสมบัติ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลนครพิงค์ กล่าวว่า “รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากและขอขอบคุณ ผศ.เกษตร แก้วภักดีและ มทร.ล้านนา ที่จัดโครงการนี้ขึ้น ภาพถ่ายทั้งหมดนี้ ทางโรงพยาบาลจะนำไปติดในห้องผู้ป่วยนอก ผู้ป่วยในและห้องฉุกเฉิน เพื่อให้ผู้ป่วย ญาติ และบุคลากรได้ชม ภาพทั้งหมดเป็นประโยชน์ต่อผู้พบเห็น มีผลทางจิตวิทยา ภาพสวยดูแล้วสบายตา สบายใจ เมื่อจิตใจดีก็จะส่งผลให้กำลังกายดีตามไปด้วย”

นิทรรศการภาพถ่าย “Photo Care & Share” เป็นความร่วมมือของ 4 สถาบันอุดมศึกษา คือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ชมรมถ่ายภาพและช่างภาพอิสระในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รวบรวมผลงานภาพถ่าย จำนวนกว่า 200 ชิ้น เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์

ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน