ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 มทร.ธัญบุรี แถลงการณ์มาตรการให้ความช่วยเหลือบุคลากรและประชาชนทั่วไป ในสถานการณ์การระบาดของ COVID-19

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19 มทร.ธัญบุรี ได้ออกแถลงการณ์มาตรการให้ความช่วยเหลือบุคลากร นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ในสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ได้แก่ ประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยและผู้อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง จัดตั้งศูนย์พยาบาลเฝ้าสังเกตอาการและให้ความช่วยเหลือในการวินิจฉัยเบื้องต้น โดยจัดพยาบาลประจำทั้ง 7 วันทำการ สร้างเครือข่ายกับ รพ.ธัญบุรี รพ.หนองเสือ รพ.คลองหลวง อ.ธัญบุรี สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษาและศูนย์ประชาบดีฯ เพื่อประสานและส่งต่อจุดควบคุมการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส COVID-19

ด้านการช่วยเหลือกลุ่มบุคลากรของมหาวิทยาลัย ได้แก่ จัดทำประกันสุขภาพ COVID-19 ให้กับบุคลากรทุกคน กำหนดจุดคัดกรองการเข้าออกและตามอาคาร จัดเตรียมหอพักสำหรับบุคลากรเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส จัดทำมาตรการการทำงานแบบเหลื่อมเวลาและ Work From Home ส่วนการให้ความช่วยเหลือชุมชน ได้ลงพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 จัดทำหน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ เจลแอลกอฮอล์ แจกจ่ายให้กับชุมชน ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆที่ต้องการความช่วยเหลือ นอกจากนี้ ยังพัฒนานวัตกรรมของมหาวิทยาลัย ช่วยเหลือ สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลด้วย