มทร.ธัญบุรี พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณกรมพลศึกษา ศูนย์ฝึกกีฬาคลอง 6 ปทุมธานี เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยงโควิด-19

ที่ศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ (คลอง 6 ) จังหวัดปทุมธานี นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานการประชุมการเตรียมความพร้อมในการใช้พื้นที่กักกันผู้ที่มีความเสี่ยงไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี เพื่อรองรับผู้ที่มีความเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อหลังจากผ่านการคัดกรองของสาธารณะสุขจังหวัดปทุมธานี โดยมี นพ.ศราวุธ ธนเสรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญบุรี, รศ.ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมตต์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พร้อมด้วยคณะทำงานด้านสาธารณสุขและจิตอาสา 904 ของจังหวัดปทุมธานี ร่วมประชุมด้วย

ตามที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีข้อสั่งการให้กรมพลศึกษา เปิดพื้นที่บริเวณศูนย์ฝึกกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเตรียมการรองรับผู้ที่มีความเสี่ยงที่มีโอกาสติดเชื้อหลังจากการคัดกรองของฝ่ายสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ซึ่งกรมพลศึกษา ได้จัดเตรียมพื้นที่หอพักนักกีฬาไว้รองรับผู้ที่ถูกกักตัวได้จำนวน 120 คน โดยผู้ที่ตรวจพบว่ามีความเสี่ยง จากการพิจารณาของสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี จะต้องถูกกักตัวไว้เป็นระยะเวลา 14 วัน

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า “ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการให้กรมพลศึกษา จัดเตรียมพื้นที่ไว้รองรับผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เดินทางมาสำรวจพื้นที่ศูนย์ฝึกกีฬากรมพลศึกษา คลอง6 และได้มอบหมายให้บุคลากรของกรมพลศึกษา มาช่วยกันเตรียมพื้นที่ด้วยการทำความสะอาดภายในอาคาร และเรายังได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่เข้ามาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณโดยรอบอีกด้วย สุดท้ายก็ขอให้ความมั่นใจว่า กรมพลศึกษาได้ร่วมมือและเตรียมความพร้อมร่วมกับจังหวัดปทุมธานี ไว้ให้บริการประชาชนซึ่งเราต้องร่วมมือ ร่วมใจ ช่วยกันกำจัดไวรัสโควิด-19 ให้ออกไปจากประเทศไทยให้เร็วที่สุด”