มทร.ล้านนา ร่วมใจต้านภัย Covid-19 ผลิตอุปกรณ์ป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย ส่งมอบโรงพยาบาล

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ผลิตกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย Aerosol Box หน้ากากชนิดปกป้องใบหน้า (Face Shield) และส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ นำไปใช้ในการดูแลผู้ติดเชื้อ Covid 19

อาจารย์ผดุงศักดิ์ วงศ์แก้วเขียว ตัวแทนอาจารย์กลุ่มหลักสูตรอิเล็กทรอนิกส์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา เปิดเผยว่า “ขณะนี้ทางคณะผู้จัดทำได้ส่งมอบ กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย 20 ชุด ให้แก่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และทางทีมงานได้ทยอยผลิตและนำ Aerosol Box ไปมอบให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดลำพูนและลำปาง รวมทั้งหมด 50 ชุด”

ในขณะที่ มทร.ล้านนา ตาก ได้มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายและสารคัดหลั่งให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก โดย ดร.สนธยา ทองอรุณศรี ผู้ช่วยอธิการบดี เปิดเผยว่า “ สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนาตาก ได้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย คือ Face Shield ที่ตัวโครงขึ้นรูปด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แผ่นป้องกันใช้แผ่นใสขนาด A4 และ F4 ใช้งานง่าย และมีน้ำหนักเบา สามารถเปลี่ยนแผ่นใสได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการ จึงสะอาดปราศจากเชื้อโรค และยังผลิตกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายผลิตจากอะคริลิก โดยได้ส่งมอบอุปกรณ์ Face shield จำนวน 100 ชิ้น และกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจายจำนวน 1 กล่อง ให้แก่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช”

สำหรับโรงพยาบาลที่มีความประสงค์ใช้กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย Aerosol Box สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ มทร.ล้านนา เชียงใหม่ อาจารย์ผดุงศักดิ์ วงศ์แก้วเขียว หมายเลขโทรศัพท์ 081-882-7787 และสามารถขอรับ Face shield ได้ที่สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ มทร.ล้านนา ตาก หมายเลขโทรศัพท์ 055-515-900 ต่อ 242 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ธริษตรี ธนรัตนพิมลกุล วิทยุราชมงคลล้านนา รายงาน