มทร.อีสาน จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปี 2563 ต้อนรับนักศึกษาสู่สังคมใหม่ในรั้วแคแสด

วันที่ 8-9 สิงหาคม 2563 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้จัดพิธีปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2563 เชื่อมโยงนักศึกษาด้วยระบบออนไลน์และจัดแบ่งกลุ่มพบปะกันในหอประชุม โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวแสดงความยินดีและกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ผ่านสื่อวิดีทัศน์ และผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมกล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่ ซึ่งมีผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณบดี ผู้บริหารทุกคณะ และนักศึกษาใหม่จำนวนกว่า 4,000 คน ร่วมในพิธีปฐมนิเทศอย่างพร้อมเพรียงและอบอุ่น
.
ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวว่า ในสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในปัจจุบัน แน่นอนว่าในส่วนของมหาวิทยาลัย อาจารย์ รวมถึงนักศึกษาทุกคนก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวเองตามไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ ตนและผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยของเราให้ก้าวไปข้างหน้าสู่มหาวิทยาลัยคุณภาพอันดับ 1 ของประเทศ โดยผลลัพธ์ที่สำคัญนั้นวัดได้จากคุณภาพชีวิตของนักศึกษา ผมจึงตระหนักถึงนักศึกษาเป็นอย่างแรกเสมอ ทั้งในเรื่องการออกแบบหลักสูตรให้มีความเหมาะสมกับยุคสมัย การจัดหาวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอนที่มีคุณภาพเพื่อให้นักศึกษาได้มีการฝึกปฏิบัติอย่างเต็มที่ รวมถึงการจัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้พบปะกับกลุ่มเพื่อนต่างคณะสู่การเป็นชุมชน มทร.อีสาน
.
ทั้งนี้ จึงอยากให้นักศึกษาใหม่ทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและสังคมโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยหวังว่านักศึกษาจะเป็นผู้ที่สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ พร้อมเป็นบัณฑิตนักปฏิบัติที่มีคุณภาพสามารถนำความรู้ความสามารถของตนไปใช้ในการช่วยพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศได้ดียิ่งขึ้นครับ ผศ.ดร.วิโรจน์ กล่าวทิ้งท้าย
.
จิตสุภา ประหา ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน