สำนักความร่วมมืออุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี ร่วมกับหน่วยวิจัยสนามไฟฟ้าประยุกต์ในงานวิศวกรรม มทร.ล้านนา พัฒนาและทดสอบหน้ากากที่ตกเกรดสู่อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างสีเขียว

สำนักความร่วมมืออุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลธัญบุรี ร่วม กับหน่วยวิจัยสนามไฟฟ้าประยุกต์ในงานวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาส่งต่อเทคโนโลยีการเพิ่มมูลค่าหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า และหน้ากาก N95 ที่เหลือทิ้งจากหน่วยงาน รับมาทดสอบหน้ากากและหน้ากากตกเกรดเข้าสู่อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างสีเขียว
.
โดย ผศ.ดร.วรนุศย์ ทองพูล ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมืออุตสาหกรรม มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า ในปีที่ผ่าน มทร.ธัญบุรี ได้ดำเนินการเพิ่มมูลค่าขยะหน้ากากอนามัยที่ไม่ติดเชื้อเป็นแห่งแรกของประเทศ โดยมุ่งเน้นเป็นงาน DIY เช่น กระถางต้นไม้ และวัสดุตกแต่ง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป ด้วยเหตุนี้ จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและเพิ่มมูลค่าขยะหน้ากากอนามัยในเชิงอุตสาหกรรมอย่างจริงจัง โดยเริ่มจากส่งเสริมให้เกิดวิสาหกิจชุมชนและพัฒนาต่อยอดไปสู่ผู้ประกอบการขนาดใหญ่ในอนาคต ได้ทำการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการผลิตแปรรูปวัสดุก่อสร้างจากขยะหน้ากากอนามัย และพร้อมจะถ่ายทอดองค์ความรู้ให้กับวิสาหกิจชุมชนที่สนใจนำไปพัฒนาต่อยอดได้ในอนาคต ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2549-3410
.
ณัฐวรา กีรติธนาพันธ์ วิทยุราชมงคลธัญบุรี รายงาน