CinemaCafe l Colette (ผู้กำกับ Anthony Giacchino, 2021) และ เด็กใหม่ Girl from Nowhere

#CinemaCafe l Colette (ผู้กำกับ Anthony Giacchino, 2021) และ เด็กใหม่ Girl from Nowhere
.
Colette (ผู้กำกับ Anthony Giacchino, 2021) สารคดีรางวัลออสการ์ Best Documentary Short Subject บอกเล่าเรื่องราวของ Colette Marin-Catherine สตรีวัย 90 ปี อดีตสมาชิกขบวนการต่อต้านในฝรั่งเศส (French Resistance) เคลื่อนไหวต่อสู้กับนาซีเยอรมัน และตกลงใจว่าจะไม่ไปเยือนเยอรมนีอีกหลังจากที่เธอสูญเสียพี่ชายไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เธอกลับเปลี่ยนใจ เมื่อได้พบกับนักเรียนประวัติศาสตร์รุ่นลูกที่ชื่อว่า Lucie Fouble ที่ชักชวนกันไปย้อนรอยความทรงจำเมื่อ 74 ปีก่อน ที่แคมป์ Mittelbau-Dora ที่ซึ่งเป็นสถานที่อันเป็นเสมือนบาดแผลทางจิตใจ การเดินทางครั้งนี้ของ Colette จะช่วยให้เรื่องราวของผู้จากไปในแคมป์ได้ถูกบอกเล่าเพื่อเป็นที่จดจำในอีกรูปแบบหนึ่ง
.
เด็กใหม่ Girl from Nowhere 2561 Season 1 13 ตอน The Ugly Truth, Apologies, Trophy, Hi-So, Social Love, Wonderwall Part1และ2, Lost & Found, Trap, Thank You Teacher, The Rank, BFF Part 1และ 2

2564 Season 2 8 ตอน นักล่าแต้ม (Pregnant), True Love, มินนี่ 4 ศพ (Minnie and the 4 Bodies), กำเนิดยูริ (Yuri), ห้องสำนึกตน (Liberation), รับน้อง (SOTUS), JennyX, อวสานแนนโน๊ะ(The Judgement)

ซีรีส์ที่สะท้อนความดำมืดของชีวิตวัยรุ่น โดยให้ “แนนโน๊ะ” ตัวละครสมมุติเด็กสาวหน้าใหม่สุดแสบที่จะมาปรากฏตัวในทุกตอนในรูปแบบของสาวน้อยแนนโน๊ะที่น่ารักและซาตาน เธอจะทำหน้าที่ขุดคุ้ยด้านมืดที่ผู้ดูจะพบเห็นตามข่าว เรื่องราวในโรงเรียน ครอบครัว เรื่องเซ็กส์และความรุนแรง การรังแก การแข่งขันความเก่ง ความสวย ความรวย แนนโน๊ะจะมีวิธีจัดการเรื่องราวดำมืดต่างด้วยวิธีโหดๆตามแบบฉบับของเธอ

ความโดดเด่นของซีรีส์ เด็กใหม่ คือเรื่องราวที่เข้มข้น ทันสมัย และเอาเรื่องราวที่มืดหม่นมาตีแผ่ และตั้งคำถาม กับคนดูว่าเราควรจะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องอย่างไรดี ซึ่งได้ทีมเขียนบทคุณภาพ คือ คงเดช จาตุรันต์รัศมี, อาทิชา ตันธวิกรัย และ ทินพัฒน์ บัญญัติปิยพจน์ รวมทั้งทีมงานด้าน Production ที่ทำให้ได้ภาพ แสง เสียง และการตัดต่อ ออกมาอย่างสวยงามแต่ก็มีความลึกลับสยดสยอง และสุดท้าย คือทีมนักแสดงที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะ ชิชา อมาตยกุล (คิทตี้) ที่รับบท แนนโน๊ะ ได้อย่างน่าสะพรึงที่สุด
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[23 พฤษภาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio