CinemaCafe l Move to Heaven (ผู้กำกับ คิมซองโฮ, 2564) และ Start-up (Dir. Oh Choong-hwan)

#CinemaCafe l Move to Heaven (ผู้กำกับ คิมซองโฮ, 2564) และ Start-up (Dir. Oh Choong-hwan, Written by Park Hye-ryun, October – December 2020)
.
Move to Heaven (ผู้กำกับ คิมซองโฮ, 2564) ซีรีส์ 10 ตอนที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจ Move to Heaven ซึ่งเป็นธุรกิจรับทำความสะอาดและจัดการข้าวของเครื่องใช้ของผู้ตาย เพื่อจะถ่ายทอดข้อความของผู้ที่จากไปและการก้าวข้ามผ่านของผู้ที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง โดยจะเล่าผ่าน กือรู (รับบทโดย ทังจุนซัง) เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ที่มีอาการระบบประสาททำงานผิดปกติหรือแอสเพอร์เกอร์ซินโดรม และยังมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคม และ ซังกู (รับบทโดย อีเจฮุน) ชายหนุ่มที่หยาบคายเย็นชา อีกทั้งเพิ่งออกจากคุก ซังกูต้องมาช่วยดูแลหลานชายคนเดียวของพี่ชาย ฮันจองอู (รับบทโดย จีจินฮี) ที่ยังมีปัญหาค้างคาใจกันอยู่ อาหลานทั้งสองจะเข้าขากันได้หรือไม่ หรือพวกเขาทั้งสองต้องการคนกลางอย่างเพื่อนบ้านสาว นามู (รับบทโดย ฮงซึงฮี) ที่คอยช่วยเหลือกือรูและอาให้ผ่านพ้นช่วงการปรับตัวเข้าหากันนี้ นอกจากเรื่องราวของครอบครัวและการจากไปแล้ว ซีรีย์ยังถ่ายทอดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศเกาหลีอีกด้วย
.
Start-up (Dir. Oh Choong-hwan, Written by Park Hye-ryun, October – December 2020) ซีรีย์ เกาหลี 17 ตอน ตอนละ 85 นาที เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการทำธุรกิจ Start-up ผ่านตัวละครหลัก 3 คน คือ ซอดัลมี นางเอก เด็กสาวครอบครัวแตกแยก ที่มีความฝันจะสร้างธุรกิจเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก เธอได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อที่ต้องการสร้างธุรกิจ Start-up แต่ต้องเสียชีวิตไปก่อน เธอจึงได้รับการเลี้ยงดูจากย่าที่น่ารักและอบอุ่น ส่วนพี่สาว แยกไปอยู่กับแม่ที่แต่งานใหม่กับครอบครัวนักธุรกิจที่ร่ำรวย
นัมโดซาน จากอดีตเด็กอัจฉริยะได้รางวัลเหรียญทอง โอลิมปิกคณิตศาสตร์ สู่วิศวกรนักพัฒนาระบบและเป็นตัวหลักทีมวิศวกรของบริษัท ที่สร้างผลงานสร้างรถยนต์สำหรับให้คนตาบอดขับเอง
ฮันจีพยอง เด็กกำพร้าที่ได้รับการช่วยเหลือจากคุณย่าของซอดัลมี จนสามารถสร้างตัวเองเป็นหัวหน้าทีมอาวุโสของบริษัท Sand Box (บริษัทสมมุติ ที่เทียบกับ Silicon Valley) ที่มีมุมมองการลงทุนทางธุรกิจอย่างเฉียบคม เส้นเรื่องหลักของซีรีย์ Start-up คือการทำธุรกิจแบบ Start Up คนดูจะได้เห็นขั้นตอนการสร้างบริษัทของคนรุ่นใหม่ และการนำเทคโนโลยีมาช่วยให้โลกน่าอยู่ขึ้น ส่วนเส้นเรื่องรองคือ เรื่องราวแบบรักสามเส้า คนดูจะได้ลุ้นว่านางเอกจะเลือกใคร ระหว่าง ฮันจีพยอง หรือ นัมโดซาน รวมทั้งความสัมพันธ์ที่อบอุ่นของครอบครัว และเพื่อนๆ
.
ดำเนินรายการโดย ดร.ภัสสร สังข์ศรี และ พลอย ศรีสุโร
.
ออกอากาศ[30 พฤษภาคม 2564 ] ติดตามรับฟังได้ทาง #วิทยุราชมงคลธัญบุรี #RmuttRadio