มทร.อีสาน คุมเข้มงดจัดกิจกรรมรับน้องประชุมเชียร์ทุกพื้นที่ หากฝ่าฝืนมีโทษทางวินัย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ออกประกาศมหาวิทยาลัยฯ เรื่อง งดการจัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่ และประชุมเชียร์ ประจำปีการศึกษา 2564 ทุกพื้นที่ รวมถึงวิทยาเขตทุกแห่งในสังกัดมหาวิทยาลัย ซึ่งได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา
.
ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัย ได้ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในสถาบันการศึกษา และมีความห่วงใยในสุขภาพอนามัยของบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ออกมาตรการป้องกันเพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในสถาบันการศึกษา โดยได้มอบหมายให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ รองอธิการบดีประจำวิทยาเขต คณบดี รองคณบดี ให้กำกับดูแลอย่างเคร่งครัด หากตรวจพบว่า มีการฝ่าฝืนจัดกิจกรรมรับน้องและประชุมเชียร์ จะมีการลงโทษทางวินัยทันที ส่วนนักศึกษาที่ลักลอบจัดหรือเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องทั้งภายในและภายนอกสถาบัน จะมีการลงโทษด้วยเช่นกัน โดยถือว่ามีความผิดตามระเบียบวินัยที่สถาบันการศึกษาได้กำหนดไว้
.
ทั้งนี้ยังได้ขอความร่วมมือให้บุคลากร นักศึกษา มทร.อีสาน ช่วยกันสอดส่องดูแล และเฝ้าระวังการจัดกิจกรรมที่ขัดต่อประกาศ ซึ่งหากพบเห็นสามารถแจ้งได้ที่ กองพัฒนานักศึกษา มทร.อีสาน นครราชสีมา หรืองานพัฒนานักศึกษาของแต่ละวิทยาเขต นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยฯ ยังได้รณรงค์และเชิญชวนให้บุคลากรและนักศึกษาได้เข้ารับวัคซีนอย่างทั่วถึง โดยได้รณรงค์และเชิญชวนให้บุคลากรและนักศึกษาลงทะเบียนด้วยตนเองผ่าน แอปพิเคชั่น “หมอพร้อม”และ“โคราชพร้อม” เพื่อเข้ารับวัคซีนได้อีกช่องทางหนึ่ง
.

วราภรณ์ นามบุตร งานประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ มทร.อีสาน รายงาน